BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðiện thoại xịn, giá rẻ, cần đề phòng lừa đảo

Cập nhật ngày: 06/08/2018 - 20:11

BTN - Hiện nay, trên mạng internet có rất nhiều người rao bán điện thoại cao cấp iPhone, Sony, Samsung dạng copy (giống như thật), với giá rất rẻ. Mọi người cần cảnh giác, đừng để bị lừa.

Vào khoảng 10 giờ ngày 21.7.2018, anh N.V.T (48 tuổi,  khu phố 4, thị trấn Bến Cầu) đang làm công việc nhà, một phụ nữ khoảng 40 tuổi dừng xe gắn máy trước cổng và cầm xấp vé số bước vào nhà mời mua, đồng thời, lấy trong túi xách ra chiếc điện thoại iPhone 8, rao bán cho anh T với giá 3 triệu đồng và nói: “Tôi mới vừa nhặt được chiếc điện thoại này, anh mua giùm, khỏi ra tiệm bán”.

Nhìn thấy điện thoại còn mới, giá lại rẻ, anh T ưng ý ngay, nhưng cũng giả bộ trả giá 2,5 triệu đồng. Người phụ nữ chê anh T trả giá thấp nên bỏ đi. Tuy nhiên, khi người bán vé số vừa ra khỏi cổng nhà, cảm thấy tiếc chiếc điện thoại xịn giá rẻ nên anh T gọi lại  đồng ý mua 3 triệu đồng.

Khi sử dụng thấy không “mượt”, anh T mới hoài nghi: điện thoại iPhone 8 sao giá rẻ vậy.  Anh T vội đem điện thoại đến một cửa hàng ở thị trấn Bến Cầu nhờ kiểm tra mới biết, vỏ iPhone nhưng ruột là hàng không rõ xuất xứ. 

Tương tự, trước đó, anh V ngụ ở thị trấn Bến Cầu đến Bệnh viện 115 (TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh. Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, anh cùng người bạn trước cổng bệnh viện, gặp một người phụ nữ bán vé số, trên tay cầm iPhone 8 rao bán với giá 4 triệu đồng. Ðôi co giá cả, cuối cùng, anh V  chấp nhận mua với giá 3,5 triệu đồng.

Chiều về đến nhà, thấy chưa tin lắm vào chiếc điện thoại xịn giá rẻ, anh V mang máy đến một cửa hàng ở thị trấn Bến Cầu nhờ kiểm tra giùm. Sau ít phút, người chủ cửa hàng phán: “vỏ iPhone 8, ruột... không xác định nguồn gốc”.

Hiện nay, trên mạng internet có rất nhiều người rao bán điện thoại cao cấp iPhone, Sony, Samsung dạng copy (giống như thật), với giá rất rẻ. Mọi người cần cảnh giác, đừng để bị lừa.

T.H