BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn bóng chuyền ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018:

Ðổi ngôi vô địch 

Cập nhật ngày: 16/05/2018 - 08:16

BTN - Chiều 14.5, môn bóng chuyền ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 đã kết thúc, đánh dấu sự lên ngôi của 2 đội bóng nữ TP. Tây Ninh và nam Dương Minh Châu (DMC).

Pha lên lưới tấn công của cầu thủ DMC trong trận chung kết môn bóng chuyền nam.

Chiều 14.5, môn bóng chuyền ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 đã kết thúc, đánh dấu sự lên ngôi của 2 đội bóng nữ TP. Tây Ninh và nam Dương Minh Châu (DMC).

Giải nữ lần này chỉ có 4 đội tham gia, gồm: Châu Thành, TP. Tây Ninh, GD-ÐT và Công an (vắng đội ÐKVÐ Hoà Thành). Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Trong cuộc đua này, với dàn cầu thủ trẻ, đồng đều và ăn ý, đội bóng chuyền nữ TP. Tây Ninh đã thi đấu lấn lướt, toàn thắng cả 3 trận, đoạt chức vô địch xứng đáng. Ðội Châu Thành tiếp tục bảo vệ thành công vị trí á quân của mình tại kỳ đại hội năm nay. Ðội GD-ÐT giành vị trí hạng Ba.

Trận chung kết ở giải nam là trận so tài giữa 2 nhà vô địch: đội GD-ÐT- ÐKVÐ môn bóng chuyền ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VII và đội DMC-ÐKVÐ giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh năm 2017.

Quá hiểu lối chơi của nhau, nên vào trận, cả 2 đội đều tổ chức bám chắn chặt chẽ, liên tục có các pha lên lưới tấn công, khiến điểm số liên tục so kè, hoà nhau sau 2 hiệp.

Vào hiệp 3, các cầu thủ GD-ÐT tiếp tục thi đấu lấn lướt, liên tục dẫn trước, nhưng các cầu thủ DMC đã kiên trì bám đuổi, không chỉ cân bằng được điểm số mà còn vượt lên giành thắng lợi với điểm số 25-23. Tự tin sau khi dẫn trước 2-1, vào hiệp 4, các cầu thủ DMC tiếp tục thi đấu xuất sắc.

Trong đó, cây đập Tấn Dương (9) đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, hỗ trợ phòng ngự hiệu quả, đồng thời liên tục có các pha lên lưới xé nát hàng chắn đội GD-ÐT, giúp đội giành chiến thắng chung cuộc; đồng thời đẩy các nhà vô địch GD-ÐT xuống vị trí á quân. Hai đội Công an và Biên phòng đồng hạng Ba.

Hiện tại, sau 5 môn thi đấu gồm cờ vua, cờ tướng, võ cổ truyền, quần vợt và bóng chuyền, 3 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII tiếp tục được giữ nguyên. Trong đó, dẫn đầu là Hoà Thành với 16 HCV, 7 HCB và 4 HCÐ. Ðứng thứ nhì là TP.TN với 14 HCV, 10 HCB và 11 HCÐ. Với tấm HCV có hệ số 3 vừa giành được ở môn bóng chuyền, đoàn DMC tiếp tục củng cố vị trí thứ ba với 7 HCV, 8 HCB và 7 HCÐ.

Theo lịch thi đấu, từ ngày 22 đến 25.5, môn thi đấu thứ 6 của ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII là điền kinh sẽ được tiến hành trên đường chạy mới của TT Ðào tạo & Thi đấu thể thao Tây Ninh.

TUẤN ANH