BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðón xem Báo Tây Ninh Xuân Kỷ Hợi 2019 

Cập nhật ngày: 16/01/2019 - 21:19

BTN - Mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Báo Tây Ninh phát hành ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Khát vọng và Niềm tin”, gồm 64 trang nội dung, in màu với các bài viết… nhìn nhận và đánh giá một năm vượt qua biết bao thách thức, khó khăn, để đạt được những con số ấn tượng trong phát triển kinh tế; cùng những trăn trở của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp… trong việc tìm hướng đi để người dân không chỉ thoát nghèo, mà còn làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Trong ấn phẩm Xuân Tây Ninh 2019, nhà báo Thiên Hạ ôn lại lời căn dặn đầu tiên của Người trong Di chúc (TRƯỚC HẾT NÓI VỀ ÐẢNG), nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa (ngày 2.9.1969). Trước khi ra đi, Người đã kịp để lại cho chúng ta một tài sản tinh thần vô giá, một di sản văn hoá lớn lao. Ðó là hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với bản Di chúc thiêng liêng gởi lại cho toàn Ðảng, toàn quân, cho đồng bào 54 dân tộc Việt Nam đương thời, nay đã thành “di sản thừa kế”, “quốc bảo truyền đời” cho hậu thế.

Ðầu Xuân, Báo Tây Ninh đã có cuộc trò chuyện với Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang xoay quanh những nội dung như: Phải làm sao để nông dân có thể làm giàu? Làm thế nào để Tây Ninh có thể là nguồn cung nông sản sạch cho thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận, tiến tới xuất khẩu? Nhà nông Tây Ninh có thụ động trước sân chơi hội nhập…

Trong giai phẩm Xuân Kỷ Hợi 2019 của Báo Tây Ninh, Tiến sĩ Huỳnh Thế Du - Giảng viên Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, Cố vấn chiến lược phát triển của tỉnh Tây Ninh cho rằng, để đạt được các mục tiêu đột phá mà tỉnh kỳ vọng, đội ngũ cán bộ công chức nên được khuyến khích “xông vào các vùng xám” chính sách và quy định để tìm ra các giải pháp có lợi cho cái chung; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thọ đề nghị, cần có một tầm nhìn mới trong phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái núi rừng, miệt vườn, sông hồ, vườn rau sạch, làng nghề, vườn dược thảo… có văn hoá bản địa đặc sắc, thu hút khách quốc tế trải nghiệm.

Chủ đề “Khát vọng và Niềm tin” cũng đã được thể hiện rõ trong những bài viết “Nông nghiệp Tây Ninh: Chuyển dịch đúng hướng để phát triển bền vững”; “Hạ tầng giao thông: Nhiều đổi thay quan trọng”; “Du lịch Tây Ninh: Hứa hẹn nhiều đột phá”; “Huyện hai lần Anh hùng tiến lên thị xã” hay “Châu Thành: Tận dụng lợi thế, tiềm năng, nỗ lực bứt phá”…

Ðọc Xuân Tây Ninh Kỷ Hợi 2019 để trở lại với những hồi ức 40 năm trước - của một thời “Ta đi xây dựng công trình, công trình xây dựng ta”, cả tỉnh cùng chung sức đắp đập, đào kênh, thực hiện công trình thuỷ lợi hồ Dầu Tiếng.

Ðọc để biết trên tuyến biên giới dài hơn 240km của Tây Ninh giáp với nước bạn Campuchia có bao nhiêu cột mốc; vị trí, ý nghĩa của từng loại mốc… Ðọc để hiểu và cảm phục những nông dân chơn chất vùng biên, tuy đời sống còn lắm khó khăn, nhưng sẵn sàng đặt Tổ quốc lên trên lợi ích cá nhân.

Không sinh ra ở Việt Nam, cũng không mang quốc tịch Việt Nam, nhưng những người mang trong mình dòng máu Lạc Hồng luôn mong có ngày về lại quê hương, để được nói tiếng mẹ đẻ, để được cống hiến sức trẻ cho mảnh Tây Ninh miền biên giới - Ðó là khát khao của Nguyễn Ngọc Thuý, quốc tịch Úc trong “Ra đi là để trở về”. Có những thứ tưởng chừng rất đỗi bình thường trong cuộc sống như mớ lá giang, nắm bông so đũa, nhưng đối với nhiều người xa xứ, mưu sinh nơi đất khách quê người, đó là những thứ dẫu có tiền cũng không mua được, chỉ về Việt Nam mới có, và “đi rồi mới thấy, không đâu bằng quê mình”.

Ngoài ra, trong ấn phẩm mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 của Báo Tây Ninh còn có những bài viết của các tác giả: Nguyễn Tấn Hùng, Sơn Trần, Duy Hậu, Hoàng Thi, Trúc Ly, Ðại Dương, Ðức An, Lê Quân, Ngọc Diêu, Tâm Giang, Vi Xuân, Phương Thảo, Ðào Như, Thảo Trang, Việt Ðông, Trần Quang Quý, Lê Thuỳ, Ngọc Bích, N.Q.V, Hoà Khang… Truyện ngắn của Phùng Phương Quý; tản văn của X.V; Thơ của các tác giả: Mai Tuyết, Ðặng Mỹ Duyên, Hà Nhữ Uyên, MP. Trường Giang Thuỷ, Huỳnh Gia, Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyễn Văn Tài, Phan Kỷ Sửu, Lê Minh Luyến, Tịnh Bình; Xả xì trét của Trần Thời.

Ấn phẩm Xuân Kỷ Hợi 2019 của Báo Tây Ninh có giá bán 40.000 đồng, phát hành vào ngày 20.1.2019.

Mời bạn đọc đón xem!

Báo Tây Ninh