Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRƯỜNG THCS TÂN ÐÔNG:

Ðủ tiêu chí đạt chuẩn quốc gia 

Cập nhật ngày: 15/06/2017 - 01:10

BTN - Trường THCS Tân Ðông, thuộc xã Tân Ðông, huyện Tân Châu, được xây dựng khá khang trang trong một khuôn viên rộng rãi. Trường có 48 phòng gồm phòng học, phòng chức năng, thư viện, nhà thi đấu… Cơ sở vật chất hội đủ các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia.

Trao huy chương đồng cho học sinh đoạt giải cuộc thi giải toán trên máy tính casio

Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường ngày càng được nâng lên, năm học sau cao hơn năm học trước. Số học sinh bỏ học và lưu ban chiếm tỷ lệ thấp (chỉ 0,7%). Học lực của học sinh con em đồng bào dân tộc Khmer có sự tiến bộ rõ nét, ngày càng thu hẹp khoảng cách giữa các em với học sinh con em người Kinh.

Năm học 2016-2017, toàn trường có 22 lớp, 924 học sinh, trong đó có 95 em là người dân tộc Khmer. Kết quả cuối năm học có 57,7% học sinh đạt khá, giỏi- tăng 8,3% so năm học trước; có 12 học sinh Khmer đạt khá, giỏi.

Ðội ngũ giáo viên hiện có 41 thầy, cô (còn thiếu 5 giáo viên so với quy định), toàn bộ đều đạt chuẩn quy định.

Ðể đạt được sự tiến bộ khá toàn diện, nhà trường đẩy mạnh các cuộc vận động, giữ vững các phong trào Dạy tốt, học tốt; Trường học thân thiện, học sinh tích cực; Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương mẫu mực cho học sinh noi theo.

Việc thu chi các khoản chi phí trong nhà trường được công khai minh bạch, có sự giám sát của Hội Cha mẹ học sinh. Nhiều bậc cha mẹ tin tưởng, tích cực đóng góp ủng hộ Quỹ Khuyến học và các khoản chi thuộc diện xã hội hoá của trường.

Ông Nguyễn Hoà Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, Trường THCS Tân Ðông dẫn đầu phong trào thi đua khối phổ thông cơ sở của huyện, và nhà trường đã hội đủ các tiêu chí để được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Khắc Luân