BAOTAYNINH.VN trên Google News

1.300 nhân viên của Thời báo New York từ chối quay trở lại văn phòng 

Cập nhật ngày: 14/09/2022 - 10:31

1.300 nhân viên của tờ Thời báo New York đang từ chối quay trở lại văn phòng làm việc và đe dọa đình công nếu công ty chủ quản tờ báo không đáp ứng các yêu cầu của công đoàn.

Trụ sở New York Times tại thành phố New York, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Số nhân viên này đã ký tên trong lá thư gửi tới công ty chủ quản tờ báo, tuyên bố tiếp tục làm việc từ xa trong tuần này, tuần đầu tiên tờ báo muốn các nhà báo của mình trở lại văn phòng.

Các nhân viên thông báo sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, từng đoạt giải thưởng như trước, đồng thời nhắc nhở công ty chủ quản không thể đơn phương thay đổi điều kiện làm việc của họ. Họ lưu ý việc trở lại văn phòng làm việc cần được thương lượng giữa hai bên giống như "các điều khoản về mức lương".  

Ngày 13/9, người phát ngôn tờ báo nổi tiếng này thông báo công ty chủ quản đã cẩn thận lắng nghe ý kiến của các nhân viên để xây dựng phương án quay trở lại văn phòng từng bước và linh hoạt, dành cho tất cả nhân viên thời gian và không gian cần thiết để điều chỉnh vấn đề này. Tờ báo cho rằng việc cho phép nhân viên linh hoạt làm việc cùng nhau trong văn phòng vào một số thời điểm và làm việc từ xa vào những thời điểm khác sẽ mang lại lợi ích cho mọi nhân viên.

Thời báo New York đã nâng được đáng kể số độc giả đặt mua trong những năm gần đây, phát triển thương hiệu với việc mua lại trang web truyền thông thể thao The Athletic trị giá hàng triệu USD và tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm tệp âm thanh và hình ảnh kỹ thuật số cũng như bản tin kể từ đầu đại dịch COVID-19. Hồi tháng 4 năm nay, tờ báo đã thuê ông Joe Kahn làm người điều hành mới.

Nguồn TTXVN tại Washington