10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Schloss Neuschwanstein - Đức: Bạn có còn nhớ câu chuyện về nàng công chúa có giấc ngủ nghìn năm trong tòa lâu đài bị phù phép không? Đây chính là tòa lâu đài mà Walt Disney đã chọn làm hình mẫu cho bộ phim nổi tiếng Công chúa ngủ trong rừng của mình. Tòa lâu đài như trong cổ tích này nằm trên đỉnh một ngọn đồi thuộc làng Hohenschwangau, Đức. Vào mùa đông, đồi núi và rừng thông xung quanh lâu đài phủ tuyết trắng xóa, tuyệt đẹp khiến nơi đây như trở thành một xứ sở bị phù phép thật sự. Ảnh: Wallpaper Cave.

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Vườn quốc gia Yosemite - Mỹ: Nơi này dành cho những ai muốn chứng kiến vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên vào thời khắc sang đông. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, cả vùng núi rừng rộng lớn bỗng chốc được phủ trắng bởi tuyết và chuyển sang bầu không khí chậm rãi, tĩnh lặng đặc trưng của mùa đông. Vườn Yosemite là nơi bảo tồn những cây tùng cổ khổng lồ của nước Mỹ và còn là một địa điểm trượt tuyết, nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng.  Ảnh: Wallpapersite.

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Sa mạc Gobi - Mông Cổ: Mông Cổ luôn là điểm đến mơ ước của những người yêu thích phiêu lưu. Vào mùa đông, Mông Cổ, đặc biệt là sa mạc Gobi, sở hữu một vẻ đẹp độc nhất không nơi nào có được với những đàn lạc đà, đồi cát phủ tuyết bát ngát và các túp lều vải mang vẻ đẹp hoang sơ của người bản địa. Ảnh: Rough Guide.

 

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Lapland - Phần Lan: Vào mùa hè, mặt trời chiếu sáng 24/7 khắp mảnh đất này. Nhưng đến mùa đông, Lapland lại hoàn toàn chìm trong bóng đêm. Thời điểm này chính khoảng thời gian đẹp nhất của Lapland, bởi màn đêm dài và nhiệt độ thấp sẽ tạo điều kiện cho những dải cực quang lộng lẫy có thể xuất hiện và nhảy múa trên bầu trời đầy sao. Hiện tượng này từ lâu đã là nét đặc trưng thu hút du khách tới khám phá, tận hưởng vùng đất cận cực Bắc Trái Đất. Ảnh: Lara The Explorer.

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Cáp Nhĩ Tân (Harbin) - Trung Quốc: Nếu như muốn đến thăm thành phố Cáp Nhĩ Tân ở đông bắc Trung Quốc, bạn nên cố gắng sắp xếp chuyến đi vào tháng một. Bởi vào thời điểm này, nơi đây sẽ diễn ra Lễ hội Băng và Tuyết lớn nhất hành tinh. Du khách từ khắp nơi đến tham gia lễ hội để được chiêm ngưỡng những công trình, tác phẩm nghệ thuật làm hoàn toàn từ băng tuyết, đồng thời ngắm thành phố lên đèn rực rỡ trong thời tiết lạnh dưới âm 20 độ C. Ảnh: Gavin Hellier, Alamy/National Geographic.

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Milan - Italy: Milan, thành phố trung tâm của miền Bắc Italy, được coi là nhà của các công trình văn hóa nghệ thuật có giá trị lớn của châu Âu như Bảo tàng nghệ thuật Pinacoteca di Brera, nhà hát opera La Scala, Thánh đường Milan... Vì vậy, khi tuyết bắt đầu rơi, thành phố này trở thành xứ sở mùa đông lý tưởng cho những ai yêu nét đẹp cổ kính của châu Âu. Milan có nhiều sự kiện quan trọng và lễ hội văn hóa tưng bừng vào mùa đông, đặc biệt là vở ballet Kẹp hạt dẻ nổi tiếng, trình diễn vào Giáng sinh hàng năm tại nhà hát Fidelio. Ảnh: Paii VeGa/Shutterstock.

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Hallstatt - Áo: Hallstatt là một ngôi làng nhỏ nằm ven hồ, được bao quanh bởi ngọn núi Salzburg, vì thế, nơi đây khá tách biệt với thế giới bên ngoài. Ngôi làng này được UNESCO công nhận là một trong những di sản của thế giới và thường xuyên được du khách bình chọn là ngôi làng đẹp nhất. Vào mùa đông, Hallstatt mang vẻ đẹp hoài cổ, yên bình và ấm cúng hệt như bước ra từ một bài thơ. Ảnh: Pierre & Lora/Shutterbug Traveler.

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Queenstown - New Zealand: Thị trấn này nằm ven hồ Wakatipu, giáp dãy núi phía nam của New Zealand. Queenstown là một địa điểm đẹp quanh năm, nhưng chỉ riêng vào mùa đông, du khách mới được chiêm ngưỡng vẻ tĩnh lặng của mặt hồ và vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi phủ tuyết đằng xa. Queenstown nổi tiếng là một trong những địa điểm trượt tuyết lý tưởng nhất thế giới, và cứ đến cuối năm, nơi này tổ chức nhiều lễ hội mùa đông rất tưng bừng. Ảnh: Holidays Queenstown.

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

Shirakawa - Nhật Bản: Nếu như bạn yêu thích tuyết, ngôi làng Shirakawa là một địa điểm lý tưởng để đến vào mùa đông vì đây là một trong những nơi có mật độ tuyết rơi hàng năm dày đặc nhất thế giới. Làng Shirakawa nằm ở quận Gifu, Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Những ngôi nhà nhỏ ở đây vẫn giữ được lối kiến trúc cổ theo phong cách Minka của Nhật, với vật liệu gỗ và những chiếc mái lợp rơm khô đơn sơ.  Ảnh: Kkday.

10 địa điểm du lịch đẹp nhất vào mùa đông

St. Petersburg - Nga: St. Petersburg từng là kinh đô của hoàng gia nước Nga suốt 2 thế kỷ, vì vậy, nơi đây có nhiều địa điểm mang giá trị lịch sử, văn hóa cao, bao gồm cung điện Mùa đông, Bảo tàng Hermitage, nhà thờ Chúa Cứu thế trên máu đổ... Vào mùa đông, St. Petersburg trở thành một thành phố của băng và tuyết bởi mọi hàng cây, mặt hồ và cung đường đều phủ tuyết trắng xóa. Thời điểm đông về cũng là một trong những dịp nhộn nhịp nhất năm của nơi này. Ảnh: 1Zoom..

Nguồn Zing