BAOTAYNINH.VN trên Google News

14 năm tù vì đâm “vợ” chết hụt 

Cập nhật ngày: 09/09/2020 - 09:55

BTNO - Chiều 8.9, TAND tỉnh tổ chức phiên toà sơ thẩm, tuyên án bị cáo Lê Thành Nghĩa (26 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) 14 năm tù về tội Giết người.

Trước đó, bị cáo Lê Thành Nghĩa và chị T.T.G.T. thuê nhà trọ tại xã An Tịnh, thị xã Trảng Bàng và sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2016. Đến tháng 8.2019 do mâu thuẫn, chị T. về nhà sống với gia đình, Nghĩa nhiều lần liên lạc làm hoà nhưng không được. Từ đó, bị cáo đã nhắn tin đe doạ sẽ giết chị T. rồi tự tử theo.

Bị cáo Lê Thành Nghĩa tại phiên toà sơ thẩm.

Ngày 12.9.2019, Nghĩa chuẩn bị 1 con dao và 1 vũ khúc giấu vào người rồi nhờ bạn chở đến nhà chị T. để trả CMND. Sau khi đưa CMND cho mẹ chị T., bị cáo Nghĩa thấy chị T. trong nhà liền kéo ra sân rồi dùng dao đâm chị 1 nhát vào hông trái.

Được mọi người căn ngăn, nhưng đối tượng Nghĩa vẫn tiếp tục dùng dao đâm vào vùng lưng phải chị T.. Lúc này, em trai của chị T. chạy ra can, bị cáo lấy vũ khúc ra thủ rồi bỏ chạy. Riêng chị T. được gia đình đưa đi cấp cứu, may mắn thoát chết nhưng tỷ lệ thương tật cơ thể được xác định là 83%.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên bị cáo Nghĩa 14 năm tù và bồi thường theo yêu cầu của bị hại 315 triệu đồng.

N.D