BAOTAYNINH.VN trên Google News

16 đội vào vòng knock-out Champions League 

Cập nhật ngày: 14/12/2023 - 10:40

Premier League chỉ có 2 đại diện qua vòng bảng Champions League, đó là Arsenal và Man City.

Bảng A: Bayern và Copenhagen: Bayern tiếp tục duy trì mạch phong độ ấn tượng tại vòng bảng Champions League bằng chiến thắng trước MU ở lượt cuối. Xếp sau thầy trò HLV Thomas Tuchel là Copenhagen, CLB có lần đầu dự vòng loại trực tiếp Champions League sau 13 năm chờ đợi.

Bảng B: Arsenal và PSV: PSV xuất sắc vượt qua hai ứng viên nặng ký là Lens và Sevilla để cùng Arsenal đi tiếp tại Champions League. Tại vòng bảng, PSV chỉ để thua Arsenal ở lượt đi. Bất ngờ xảy ra khi Sevilla xếp bét bảng B và không có nổi tấm vé dự Europa League.

Bảng C: Real Madrid và Napoli: Real toàn thắng tại vòng bảng Champions League mùa này. Đội bóng Hoàng gia tiếp tục truyền thống không bị loại ở vòng bảng cúp châu Âu. Trong khi đó, Napoli đã sa sút phong độ nên chỉ đứng thứ 2 với 10 điểm.

Bảng D: Real Sociedad và Inter: Trận hòa 0-0 ở vòng cuối khiến nhà đương kim á quân Champions League, Inter không thể chiếm ngôi đầu của Sociedad, từ đó đối mặt với nguy cơ phải gặp nhiều đối thủ mạnh ở vòng 16 đội.

Bảng E: Atletico Madrid và Lazio: Bàn thắng của Antoine Griezmann và Samuel Lino giúp đại diện La Liga đánh bại Lazio trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng E. Kết quả này giúp thầy trò Diego Simeone giữ vị trí nhất bảng trước sự cạnh tranh từ chính đại diện Italy.

Bảng F: Dortmund và PSG: PSG được đánh giá cao nhất nhưng lại phải hồi hộp chờ kết quả từ trận Newcastle găp Milan mới biết số phận. Thầy trò Luis Enrique không thể thắng Dortmund ở lượt cuối nhưng may mắn được Milan tạo cơ hội đi tiếp bằng chiến thắng 2-1 trước Newcastle.

Bảng G: Man City và Leipzig: Với sức mạnh quá chênh lệch với 2 đối thủ còn lại, Man City và Leipzig dễ dàng giành vé vào vòng trong.

Bảng H: Barca và Porto: Ở lượt cuối, thầy trò HLV Xavi gây thất vọng khi để thua Antwerp. Tuy nhiên, Barca vẫn giữ ngôi đầu nhờ hơn Porto về thành tích đối đầu trực tiếp.

Nhóm hạt giống số 1 ở vòng 16 đội.

Nhóm hạt giống số 2 ở vòng 16 đội.

Nguồn znews

Từ khóa
BarcaPorto