Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

16 đội vào vòng knock-out World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 03/12/2022 - 10:42

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc cũng tạo địa chấn trước một đội tuyển đến từ bán đảo Iberia để trở thành đội châu Á tiếp theo góp mặt ở vòng 16 đội World Cup 2022.


Hà Lan (áo cam) và Senegal (áo trắng) là hai đại diện ở bảng A giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội World Cup 2022. Lối chơi mang phong cách thực dụng giúp Hà Lan giành 2 trận thắng trước Senegal và Qatar, 1 trận hòa trước Ecuador, để dẫn đầu bảng với 7 điểm.


Tuyển Anh (áo trắng) và Mỹ (áo xanh) cùng đi tiếp ở bảng B mà không thua trận nào. Anh khởi đầu với thắng lợi đậm 6-2 trước Iran, kết thúc vòng bảng cũng theo cách ấn tượng không kém khi đè bẹp Xứ Wales 3-0. Tuy nhiên khi gặp nhau, Anh và Mỹ lại không ghi bàn (hòa 0-0).


Ba Lan (áo trắng) và Argentina (áo tím) gặp nhau ở lượt cuối bảng C. Tuy thua 0-2, Lewandowski (số 9) và đồng đội vẫn đủ điểm để đi tiếp với ngôi nhì, sau Argentina.


Ở bảng D, Pháp (áo xanh sẫm) và Australia (vàng) chia nhau 2 vị trí đầu bảng dù cùng thua 1 trận. Australia thua Pháp 1-4 ở lượt đầu, còn Pháp thua Tunisia 0-1 ở lượt cuối.


Tuyển Nhật Bản (áo xanh) là hiện tượng lớn nhất của World Cup 2022 khi kết thúc bảng "tử thần" với ngôi đầu. "Samurai xanh" đánh bại Đức 2-1 ở lượt đầu, quật ngã Tây Ban Nha với tỷ số tương tự ở lượt cuối, để hiên ngang vào vòng 16 đội.


Đương kim á quân World Cup 2018 Croatia (áo trắng đỏ) giành vé vượt qua bảng F khá chật vật khi có tới 2 trận giành kết quả hòa 0-0 trước Morocco (đỏ) và Bỉ để đi tiếp với ngôi nhì. Ở bảng này, Morocco nhất bảng với 2 chiến thắng.


Ở bảng G, không bất ngờ khi ứng viên vô địch Brazil (vàng) đi tiếp với ngôi đầu. Họ giành những chiến thắng vừa đủ ở 2 lượt đầu trước Serbia và Thụy Sĩ (đỏ), thua tối thiểu Cameroon ở lượt cuối.


Màn lội ngược dòng 2-1 của Hàn Quốc (áo đỏ) trước Bồ Đào Nha (trắng) là một trong những bất ngờ lớn nhất của giải. Hàn Quốc với ngôi nhì sẽ gặp Brazil, còn Bồ Đào Nha sẽ gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

Các nhánh đấu ở vòng 16 đội World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Nguồn Zing

Từ khóa
SenegalHà Lan