BAOTAYNINH.VN trên Google News

22 năm tù cho bọn mua bán người 

Cập nhật ngày: 17/09/2017 - 11:05

BTN - Ngày 13.9, TAND tỉnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án hình sự “Mua bán người” đối với các bị cáo Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1981, ngụ quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1991, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Ðồng Nai) và Ðinh Thị Thu (SN 1983, ngụ khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh).

Bị cáo Nguyễn Thị Kiều Oanh.

Theo cáo trạng, năm 2012, Oanh sang Trung Quốc lấy chồng. Trong thời gian sinh sống ở Trung Quốc, Oanh nhận thấy  có nhiều đàn ông Trung Quốc đồng ý bỏ ra 4 vạn nhân dân tệ (tương đương 120 triệu đồng Việt Nam) mua phụ nữ về làm vợ, nên liên lạc với Thu để tìm phụ nữ Việt Nam giao cho Oanh đưa sang Trung Quốc bán, với tiền công từ 7 đến 10 triệu đồng mỗi phụ nữ.

Khi Thu tìm được phụ nữ, Oanh hoặc Tùng (cháu của Oanh, đang làm thuê ở Trung Quốc) về Việt Nam để đưa họ sang Trung Quốc bằng đường hàng không.

Sau đó, những người phụ nữ này được giao cho một người đàn ông tên Qui (không rõ địa chỉ) bán cho đàn ông Trung Quốc, Oanh được hưởng 10 triệu đồng/người; có trường hợp Oanh trực tiếp bán với giá 4 vạn nhân dân tệ/người.

Trừ 50 triệu đồng gửi về cho gia đình người phụ nữ bị bán và chi phí, Oanh hưởng lợi từ 40 đến 50 triệu đồng mỗi phụ nữ mà Oanh đã bán.

Với phương thức, thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 6.2016 đến ngày 25.12.2016, 3 đối tượng này đã cấu kết chọn 9 phụ nữ đưa đi bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Trong đó có 6 người đã đưa sang Trung Quốc bán và 3 người đang làm thủ tục tại sân bay.

Với vai trò chủ mưu, bị cáo Nguyễn Thị Kiều Oanh lãnh mức án 9 năm tù, bị cáo Ðinh Thị Thu lãnh 7 năm tù và bị cáo Nguyễn Thanh Tùng lãnh 6 năm tù về tội danh “Mua bán người”.

NGHĨA NHÂN 


 
Liên kết hữu ích