Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

234 thanh niên lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 16/02/2022 - 15:04

BTNO - Sáng 16.2, 1.865 thanh niên ưu tú của Tây Ninh lên đường nhập ngũ năm 2022. Trong đó, 1.550 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị Bộ CHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 5, Lữ đoàn thông tin 23, Tiểu đoàn vệ binh 180, Tiểu đoàn trinh sát 47 và 315 tham gia nghĩa vụ công an.

Chủ tịch UBND thành phố Phạm Trung Chánh phát biểu căn dặn các thanh niên trước giờ nhập ngũ.

Cùng với cả tỉnh, Thành phố Tây Ninh tổ chức lễ giao, nhận quân tại Khu di tích lịch sử văn hóa căn cứ biệt động Thành phố (xã Bình Minh). Tham dự có Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm- Phó Tư lệnh Quân khu 7; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc; Đại tá Ngô Thành Đồng- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. 

Trong năm 2022, Thành phố có 234 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 7 đảng viên. Các tân binh của thành phố Tây Ninh được tham gia huấn luyện tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn bộ binh 5; Tiểu đoàn vệ binh 180 và Công an tỉnh. 

Chủ tịch UBND Thành phố Phạm Trung Chánh căn dặn 234 thanh niên ưu tú của Thành phố: “Dù bất kỳ điều kiện nào, hoàn cảnh nào, cũng phải đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, cố gắng trong học tập, huấn luyện và chấp hành nghiêm chế độ quy định của quân đội, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng là bộ đội cụ Hồ, tiếp nối truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa cho các tân binh.

Đại diện cho 234 thanh niên ưu tú của thành phố Tây Ninh, tân binh Nguyễn Ngọc Anh Duy chia sẻ: “Lên đường nhập ngũ là vinh dự và cũng là trách nhiệm của thanh niên. Chúng cháu xin hứa sẽ quyết tâm học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao; hòa đồng, thích nghi với môi trường mới, phấn đấu có thật nhiều thành tích để đáp lại sự tin yêu của các cấp lãnh đạo và cha mẹ, người thân”.

Các thanh niên nhập ngũ đều đã được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Trước ngày giao, nhận quân, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp Ban CHQS địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các thanh niên trúng tuyển và tổ chức test nhanh âm tính có giá trị 72 giờ cho người thân các tân binh đến tiễn con em lên đường nhập ngũ. 

Ngọc Diêu