BAOTAYNINH.VN trên Google News

25 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”

Cập nhật ngày: 22/01/2015 - 12:00

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng.

Năm 2014, công tác Hội và phong trào CTĐ của tỉnh tiếp tục ổn định, chất lượng hoạt động ngày càng cao, thu hút được nhiều cá nhân, tổ chức tự nguyện tham gia đóng góp cho hoạt động nhân đạo tỉnh nhà.

Trong năm, tổng giá trị Hội vận động thực hiện công tác nhân đạo, xã hội đạt gần 74 tỷ đồng, cao gấp 23 lần so với kinh phí Nhà nước cấp cho 3 cấp Hội.

Tổ chức Hội CTĐ tỉnh ngày càng được củng cố. Toàn tỉnh hiện có 185 hội cơ sở, 1.713 chi hội, 3.962 tổ hội với tổng số 54.018 hội viên. Để nâng cao năng lực của các hội viên, trong năm, các cấp hội đã tổ chức 93 lớp tập huấn về công tác hội, kỹ năng chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa ứng phó thảm họa, công tác Hội CTĐ trường học… cho hơn 3.500 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên.

Riêng Tỉnh hội còn phối hợp tổ chức 3 lớp tập huấn sơ cấp cứu cho 124 nhân viên Công ty TNHH Cansport và Công ty Điện lực Tây Ninh.

Bên cạnh việc mở rộng và nâng cao năng lực hội viên, hoạt động nhân đạo, xã hội trong tỉnh được các cấp hội đặc biệt quan tâm chăm lo, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong tỉnh.

Thông qua công tác tuyên truyền vận động, năm 2014, các cấp hội đã thực hiện trợ giúp cho 2.695 lượt địa chỉ nhân đạo; chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ thường xuyên cho 1.527 người già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật; trao tặng 444 xe lăn, xe lắc cho người già, người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng;

Phối hợp với Hội Văn hóa Khoa học Hoa kỳ TP. Hồ Chí Minh trao tặng 1.000 đôi giày cho học sinh tiểu học tại huyện Tân Châu và thành phố Tây Ninh; phối hợp với các đơn vị tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, mổ mắt, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 373.475 lượt người với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng…

Thông qua chương trình Ngân hàng bò, các cấp hội đã vận động được 1,8 tỷ đồng, qua đó trao 48 con bò sinh sản cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trong tỉnh nhằm cải thiện kinh tế gia đình.

Hội CTĐ các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Hoạt động hiến máu nhân đạo trong tỉnh cũng được người dân nhiệt tình hưởng ứng, nổi bật là lực lượng đoàn viên, thanh niên. Các chỉ tiêu hiến máu trong các chiến dịch như “Lễ hội Xuân hồng”, “Giọt máu nghĩa tình” đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ngoài ra, các cấp hội còn vận động được 20 người đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác.

Ghi nhận những kết quả các cấp hội đạt được trong năm 2014, tại hội nghị, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng 25 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 25 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào nhân đạo trong tỉnh và bằng khen cho 13 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã trao bằng khen, giấy khen cho nhiều cá nhân, tập thể tích cực hoạt động hội và các phong trào do Hội CTĐ tỉnh phát động; trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014 cho Hội CTĐ huyện Tân Châu.

Kết thúc hội nghị, đại diện Hội CTĐ các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Lê Thùy