BAOTAYNINH.VN trên Google News

26.2 đi chợ lá Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 24/02/2023 - 09:39

BTNO - Đây là chợ lá do Thành đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Công ty TNHH Long Hoa Tourist tổ chức tại Công viên 30.4, thành phố Tây Ninh.

Sơ đồ chợ lá được bố trí cụ thể sẵn sàng chờ ngày “họp chợ”.

Chợ lá xây dựng nhằm góp phần giáo dục truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tạo sân chơi vui tươi, sôi nổi, lành mạnh cho các đoàn viên, thanh niên và người dân trong tỉnh. Qua đó, góp phần lưu giữ truyền thống, nét đẹp văn hoá, văn hoá ẩm thực, thu hút khách du lịch thập phương đến với Tây Ninh.

Theo Ban tổ chức, đến ngày 23.2, đã có 70 gian hàng đăng ký với 100 món ăn, từ các loại bánh ngọt đến các món chay. Tại đây, mọi người được phát “lá cây” thay tiền để mua thức ăn. Mọi người không phải mang lá đến. Đến chợ lá, ngoài thưởng thức các món ăn, “khách hàng” còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trong đó có biểu diễn múa trống chhay-dăm – di sản văn hoá phi vật thể của tỉnh. 

Thông tin các hoạt động tại phiên chợ lá ngày 26.2.

Ban tổ chức dành riêng một khu vực để mọi người có thể tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy sạp, đập niêu, nhảy bao bố, tạt lon. Khi tham gia trò chơi, người chiến thắng sẽ được nhận những phần quà như bánh tráng Hồng Minh, Trà Tâm Lan, sen đá… từ ban tổ chức. Ngoài ra, tại chợ lá, còn có không gian “tặng chữ” của ông đồ; gian hàng trưng bày và tặng áo do Hội LHPN Thành phố thực hiện tạo nên nét đặc trưng của phiên chợ quê Việt Nam.

Ngọc Diêu