BAOTAYNINH.VN trên Google News

3 kẻ đánh bom tự sát bị giết trong vụ tấn công sở cảnh sát ở Kandahar

Cập nhật ngày: 09/07/2012 - 04:49

Ngày 9.7, ba kẻ đánh bom tự sát đã tấn công văn phòng sở cảnh sát ở thành phố Kandahar, thủ phủ tỉnh cùng tên nằm cách thủ đô Kabul khoảng 450km, và cả 3 tên này đều bị tiêu diệt sau cuộc đọ súng với cảnh sát.

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Kandahar, Jawed Faisal cho biết: “3 kẻ tấn công đã bị giết, tuy nhiên có 5 dân thường, gồm 3 phụ nữ, cũng bị thương trong vụ nổ và đọ súng giữa cảnh sát và những đánh bom tự sát”.

Cảnh sát Afghanistan bắt giữ một nghi phạm Taliban tại hiện trường vụ tấn công tại thành phố Kandahar, Afghanistan. Ảnh: THX.

Jawed Faisal không thông báo chi tiết vụ việc, tuy nhiên ông nói thêm rằng, cảnh sát sẽ tiếp tục lục soát khu vực xung quanh đề phòng những phần tử phiến quân còn ẩn nấp.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh các đại biểu từ hơn 80 nước và các tổ chức quốc tế đang tập hợp ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản để tham gia hội thảo Tokyo về Afghanistan.

Hội nghị Tokyo khai mạc vào sáng 8.7, vạch ra lộ trình cho Afghanistan sau khi quân đội của NATO rút hết khỏi nước này vào năm 2014. Các cuộc thương lượng đã giúp tăng viện trợ dân sự cam kết cho Afghanistan lên 16 tỷ USD trong vòng bốn năm tới, với tiến độ giải ngân 4 tỷ USD/năm từ nay đến hết năm 2015 nhằm giúp bình ổn nước này sau khi liên quân rút đi. 

Một ngày trước đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba nhận định, số tiền viện trợ sẽ giúp bù đắp một phần thiếu hụt tài chính mà Ngân hàng Thế giới (WB) và Chính phủ Afghanistan đánh giá là cần thiết cho sự phát triển của quốc gia Nam Á này thời hậu chiến. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng các nhà tài trợ sẽ xem xét lại số tiền viện trợ 2 năm/lần dựa trên kết quả đánh giá tổng thể về năng lực quản lý, điều hành của Chính phủ Afghanistan, đặc biệt trong việc chống tham nhũng.

TRINH DƯƠNG

Theo THX