BAOTAYNINH.VN trên Google News

3 tuyến cáp biển IA, AAG và SMW3 đang cùng lúc xảy ra sự cố 

Cập nhật ngày: 28/08/2017 - 12:09

VNPT vừa xác nhận thông tin đang xảy ra sự cố mất liên lạc 700G tuyến cáp biển AAG. Còn theo đại diện một ISP, ngoài sự cố xảy ra trên cáp AAG hướng Hong Kong, 2 tuyến cáp biển khác là IA và và SMW3 cũng đang gặp phải sự cố.

Việc cùng lúc 3 tuyến cáp biển IA, AAG và SMW3 cùng gặp sự cố được các chuyên gia nhận định là khá hy hữu. (Ảnh minh họa)

Thông tin từ một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho hay, từ chiều ngày 27/8/2017, cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế là Asia America Gateway (AAG), Liên Á (IA) và SMW3 đều đang gặp sự cố, mất lưu lượng trên tuyến, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet của Việt Nam đi quốc tế.

Trong đó, thông tin từ các ISP cũng cho hay, 2 tuyến cáp biển AAG và IA đều gặp sự cố với hướng kết nối HongKong. Các chuyên gia phỏng đoán sự cố xảy ra với các tuyến cáp biển này nhiều khả năng do ảnh hưởng của bão qua khu vực HongKong.

Thông tin từ nhà mạng VNPT phát ra tối 27.8  đã xác nhận đang xảy ra sự cố mất liên lạc 700G cáp AAG, chưa xác định nguyên nhân. Thời điểm hiện tại, VNPT đang tìm hiểu xác minh nguyên nhân và định tuyến lưu lượng ứng cứu cho khách hàng.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
IAAAG