BAOTAYNINH.VN trên Google News

4 ngày nghỉ lễ: Lượng du khách đến Tây Ninh tăng cao 

Cập nhật ngày: 04/09/2022 - 23:15

BTN - Qua 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, số lượng du khách đến Tây Ninh tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.


Khách đến tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam.

Năm nay, theo nghị quyết của HĐND tỉnh, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen không bán vé vào cổng. Được vào cổng miễn phí, cộng với dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, thời tiết thuận lợi và có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật nên những ngày qua, lượng khách đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen tăng cao.

Theo thống kê từ phòng nghiệp vụ của Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, trong 3 ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1 đến ngày 3.9), có 73 ngàn du khách mua vé cáp treo và ước tính có khoảng 14,6 ngàn khách bộ hành trong Khu du lịch quốc gia. Tổng cộng có khoảng 87,6 ngàn du khách đến tham quan tại khu du lịch nổi tiếng này.

Ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ (ngày 4.9), chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng số lượng du khách đến khá đông đây để được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ như Đà Lạt, đắm chìm trong nghệ thuật múa mâm vàng và tiếng trống Chhay dăm rộn rã.

Ngoài ra, du khách còn được check-in những cung đường ngập tràn sắc hoa, tượng Phật Bà cao nhất châu Á trên đỉnh núi, khám phá khu trưng bày nghệ thuật Phật giáo, thưởng thức buffet tại nhà hàng Vân Sơn, trải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại, xuyên mây...

Những ngày qua, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (huyện Tân Biên) cũng tất bật với công tác đón tiếp, phục vụ nhiều đoàn tham quan. Ông Phạm Xuân Thành- Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Dịch vụ môi trường rừng, thuộc VQG.LGXM cho biết: “Chỉ tính riêng trong 3 ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, mỗi ngày đều có từ 100-120 lượt du khách đến tham quan, du lịch tại Vườn.

Ngày cuối cùng trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh, trong buổi sáng chủ nhật- 4.9, chủ yếu chỉ có du khách là người dân trong tỉnh đến tham quan. Với các tour đi xe đạp, đi bộ xuyên rừng, lênh đênh thượng nguồn sông Vàm Cỏ Đông bằng ghe; trải nghiệm ngủ đêm trong rừng, sinh hoạt lửa trại, tham quan căn cứ kháng chiến, di tích lịch sử, cây di sản và thưởng thức các đặc sản bánh xèo rau rừng, canh chua lá bứa. 

Khu di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam (huyện Tân Biên) những ngày qua là điểm đến của những người yêu thích du lịch về nguồn. Theo thống kê từ Ban Quản lý các khu di tích cách mạng miền Nam, từ ngày 1- 3.9, ước tính có hơn 3 ngàn du khách đến tham quan Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

Trong đó, đa số khách đến tham quan công trình Bức tranh hoành tráng, nhà trưng bày, nhà tưởng niệm và các công trình phục dựng như nhà làm việc của các vị lãnh tụ, hệ thống giao thông hào, bếp Hoàng Cầm. Số du khách còn lại, đến tham quan khu Di tích Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Di tích Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam, dòng suối Chò và những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, xanh thẳm.

Đại Dương