BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự cúp vô địch võ cổ truyền toàn quốc năm 2017:

4 người, 4 huy chương 

Cập nhật ngày: 26/07/2017 - 05:12

BTN - Thi đấu với đội hình khiêm tốn, phải đương đầu với nhiều đối thủ mạnh của những địa phương có truyền thống về võ thuật, đội tuyển VCT Tây Ninh vẫn tỏ ra khá tự tin và đã gặt hái thành công tại giải năm nay- toàn bộ 4 tay đấm dự giải đều giành được huy chương.

Nữ tuyển thủ Lưu Kim Ðồng- HCV nội dung đối kháng cá nhân hạng 75kg.

Sau khi tham dự và thi đấu thành công tại giải Kick Boxing trẻ toàn quốc năm 2017 với thành tích 1 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCÐ), đội tuyển võ cổ truyền (VCT) Tây Ninh gồm 4 tuyển thủ do huấn luyện viên Nguyễn Huỳnh Hải dẫn dắt đã tiếp tục tham dự Cúp vô địch VCT toàn quốc tại Bình Ðịnh. Giải đấu có hơn 200 võ sĩ của 21 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia.

Thi đấu với đội hình khiêm tốn, phải đương đầu với nhiều đối thủ mạnh của những địa phương có truyền thống về võ thuật, đội tuyển VCT Tây Ninh vẫn tỏ ra khá tự tin và đã gặt hái thành công tại giải năm nay- toàn bộ 4 tay đấm dự giải đều giành được huy chương.

Trong thành tích chung ấn tượng này, nữ tuyển thủ Lưu Kim Ðồng- HCV giải vô địch VCT toàn quốc năm 2016 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở nội dung đối kháng sở trường hạng 75kg, đánh bại tất cả đối thủ ở vòng loại, tứ kết và bán kết đều với tỷ số tuyệt đối.

Trong trận chung kết gặp đối thủ mạnh Quỳnh Như (Bà Rịa - Vũng Tàu), bằng kinh nghiệm thi đấu dày dạn, đòn thế linh hoạt và lối di chuyển khôn ngoan, Kim Ðồng không chỉ xuất sắc hoá giải thành công các cú ra đòn của đối phương mà còn liên tục tung các cú đòn theo chuẩn xác, đánh bại đối phương với tỷ số tuyệt đối 5-0, giành lấy HCV. Các tuyển thủ còn lại của đoàn Tây Ninh giành thêm 3 tấm HCÐ do công của Ngô Tùng Chương ở nội dung đối kháng hạng 80kg nam, Thạch Kim Duyên ở nội dung đối kháng hạng 56kg nữ và Trần Duy Khánh ở nội dung đối kháng hạng 75kg nam.

4 tấm huy chương nói trên đã nâng tổng số huy chương mà đội tuyển VCT Tây Ninh giành được trên các đấu trường khu vực, toàn quốc từ đầu năm đến nay lên con số 17 (gồm 4 HCV, 2 HCB và 11 HCÐ). Như vậy, VCT là đội tuyển giàu thành tích nhất của thể thao Tây Ninh trong năm 2017- tính đến thời điểm này.

TUẤN ANH