BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024:

40 đội hình thanh niên ra quân tiếp sức cho các thí sinh 

Cập nhật ngày: 27/06/2024 - 17:10

BTNO - Tiếp sức mùa thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Tỉnh đoàn Tây Ninh chỉ đạo thành lập 40 đội hình tiếp sức, đồng hành cùng các thí sinh tại 19 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Huyện đoàn Châu Thành trao tặng chi phí hỗ trợ đi thi cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Gần 1.000 tình nguyện viên đã có mặt từ sáng sớm, tham gia nhiều phần việc hỗ trợ thí sinh và người nhà trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, góp phần cùng với ngành giáo dục, địa phương tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, nhân văn. 

Tại huyện Gò Dầu, để bảo đảm công tác hỗ trợ cho các thí sinh ở 3 điểm thi, Huyện đoàn Gò Dầu vận động hơn 60 tình nguyện viên tham gia thực hiện các hoạt động tình nguyện theo chỉ đạo của Tỉnh đoàn. Trong đó, Huyện đoàn Gò Dầu chú trọng công tác hỗ trợ bữa ăn và sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho các thí sinh ở xa. Huyện đoàn đã vận động một đơn vị trên địa bàn tài trợ 200 suất ăn, mỗi suất trị giá 40 ngàn đồng phát miễn phí cho thí sinh.

Huyện đoàn Châu Thành trao tặng chi phí hỗ trợ đi thi cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp sức cho các thí sinh, Thị đoàn Trảng Bàng đã vận động được gần 180 tình nguyện viên ra quân hỗ trợ tại các điểm thi. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cơ bản, tình nguyện viên tại thị xã Trảng Bàng còn chuẩn bị hơn 60 tranh cổ động, câu slogan cổ vũ dễ thương “I belive, you can do it!”, “Tự tin tiến tới, 2k6, đề dễ như chơi”, “Cố lên mấy cưng”... giúp các thí sinh thoải mái tinh thần, tự tin bước vào phòng thi.

Không chỉ hỗ trợ các thí sinh dự thi, Huyện đoàn Châu Thành còn vận động chi phí hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi. Năm nay, Huyện đoàn Châu Thành trao tặng 10 suất học bổng, trị giá hơn 3,5 triệu đồng cho 10 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động được Huyện đoàn Châu Thành duy trì nhiều năm qua, giúp các thí sinh yên tâm “vượt vũ môn”.

Các tình nguyện viên huyện Gò Dầu tích cực hỗ trợ thí sinh gửi xe, điều phối giao thông.

Tình nguyện viên hỗ trợ mạnh thường quân chuẩn bị bữa ăn cho thí sinh.

Tình nguyện viên thị xã Trảng Bàng mang những bức tranh cổ động đầy màu sắc cổ vũ các thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, màu áo xanh thanh niên tình nguyện có mặt khắp mọi điểm thi trên địa bàn tỉnh để tham gia hỗ trợ cho các sĩ tử trong kỳ thi THPT năm 2024, giúp các em có thêm sự tự tin để hoàn thành kỳ thi với kết quả cao nhất.

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã hỗ trợ 12.644 chai nước suối, 2.820 cái bánh mì, 2.940 hộp sữa, 1.150 bộ dụng cụ học tập, 11 suất học bổng và gần 1.000 suất ăn miễn phí với tổng trị giá gần 122 triệu đồng cho hơn 10.000 sĩ tử tham gia kỳ thi. 

Ngọc Bích