Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

474 học sinh THPT chuyên Hoàng Lê Kha nhận học bổng

Cập nhật ngày: 18/01/2014 - 06:00

Học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Theo thầy Nguyễn Hữu Quốc- hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, kết thúc học kỳ I năm học 2013 – 2014, trường chuyên có 474 học sinh đạt học lực giỏi, tương đương 53,9% tổng số học sinh trong toàn trường. Nếu tính cả số học sinh đạt loại khá về học lực thì tỷ lệ học sinh khá giỏi của nhà trường lên đến 95,2%.

Theo quy định hiện hành của UBND tỉnh, học sinh trường chuyên có học lực loại giỏi, điểm trung bình môn chuyên đạt từ 8,5 trở lên, xếp loại đạo đức tốt sẽ được cấp học bổng. Điều này có nghĩa là một số lượng rất lớn học sinh trường chuyên sẽ được hưởng học bổng sau khi kết thúc học kỳ I.

Mức học bổng dành cho học sinh trường chuyên tùy thuộc vào thành tích học tập, thi cử: thấp nhất bằng 20% lương tối thiểu và cao nhất là 60%. Thời gian hưởng học bổng được tính bằng thời gian trong một năm học nhưng không quá 9 tháng/năm.

Một trong những khó khăn của trường chuyên Hoàng Lê Kha là cơ sở vật chất đã quá cũ kỹ, chật chội, chưa tương xứng với một trường chuyên đúng nghĩa. Ngay cả sân tập thể dục cũng không có.

Trong khi đó, đề án xây mới, hiện đại hóa trường chuyên đã được thông qua từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Đ.V.T

 

 

 


 
Liên kết hữu ích