BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 kẻ đánh bom tự sát tấn công quân đội Lebanon 

Cập nhật ngày: 02/07/2017 - 09:04

Theo tin Reuters, 5 kẻ đánh bom tự sát đã tấn công binh lính Lebanon khi họ đột kích vào 2 trại tị nạn Syria ở khu vực Arsal, giáp biên giới Syria hôm 30.6; trong khi tên phiến quân thứ sáu ném lựu đạn vào một đội tuần tra.

Bính lính Lebanon tuần tra một con đường tại lối vào thị trấn biên giới Arsal, thung lũng miền Đông Bekaa hôm 30.6. Ảnh: Reuters
Quân đội Lebanon cho biết, đã có 7 binh sĩ bị thương và 1 bé gái thiệt mạng khi một trong những kẻ đánh bom tự sát kích nổ đai bom giữa một gia đình người tị nạn.  

Một kẻ đánh bom tự sát khác kích đai chứa chất nổ ngay trước mặt đội tuần tra đang săn lùng những kẻ tình nghi là phiến quân trong một trại tị nạn ở thị trấn biên giới Đông Bắc. Vụ tấn công này khiến 3 binh sĩ bị thương.

Những kẻ đánh bom tự sát khác cũng tự kích hoạt đai bom nhưng không gây thương vong cho bất kỳ binh lính hay dân thường nào, trong khi quả lựu đạn do tên phiến quân cuối cùng ném vào đội tuần tra đã phát nổ khiến 4 binh sĩ bị thương.

Các cuộc đột kích của quân đội Lebanon là một phần trong cuộc truy quét an ninh lớn trong khu vực, vốn là điểm nóng đối với sự lan tràn bạo lực từ cuộc khủng hoảng Syria.

Khoảng 350 người đã bị bắt giữ trong các cuộc đột kích của quân đội Lebanon, trong đó có một vài phiến quân Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters