BAOTAYNINH.VN trên Google News

5 trẻ khuyết tật bị cưỡng hiếp ở miền Tây Ấn Độ

Cập nhật ngày: 19/05/2013 - 05:59
Làn sóng phản đối các vụ cưỡng hiếp bạo lực tại Ấn Độ mới vừa tạm lắng lại một lần nữa bùng lên sau vụ ít nhất 5 bé gái khuyết tật bị cưỡng hiếp tại một trường học do một tổ chức phi chính phủ vận hành ở Jaipur, thủ phủ bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ. 

Cuộc biểu tình lớn diễn ra hồi đầu tháng 4.2013 ở New Delhi, sau khi một bé gái năm tuổi bị bắt cóc và cưỡng hiếp. Ảnh: nydailynews

Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ 2 nghi phạm tấn công tình dục các bé gái tại một trường học của Quỹ Awaaz, một tổ chức độc lập có trụ sở ở thủ đô Mumbai của Ấn Độ. Giám đốc Quỹ Awaaz cùng một người khác cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Phát biểu với truyền thông địa phương, ông Shweta Dhanka, một quan chức sở cảnh sát thành phố Jaipur cho biết: “Cảnh sát nhận đơn tố cáo vào tối 17.5. Theo đó, hai nhân viên Ashok và Suresh tại trung tâm đào tạo kỹ năng của Quỹ Awaaz đã lạm dụng tình dục các bé gái khiếm thính và khiếm thị, tuổi từ 15 đến 17, trong suốt thời gian các em học tại đây”. “Các bé gái nhiều lần bị cưỡng hiếp và đánh đập, nhưng dù các em báo việc này thì lãnh đạo Quỹ Awaaz vẫn lờ đi. Vụ việc chỉ được trình báo sau khi các em trở về trại trẻ khuyết tật do nhà nước quản lý”- ông Shweta Dhanka cho biết thêm.

Kể từ sau vụ một nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể và hành hung trên xe buýt ở New Delhi xảy ra cách đây 4 tháng gây chấn động thế giới, hàng loạt vụ cưỡng hiếp bé gái xảy ra ở Ấn Độ khiến người dân vô cùng phẫn nộ trước tình trạng phụ nữ bị đối xử thô bạo. Các cuộc biểu tình rầm rộ chống bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em ở Ấn Độ liên tục diễn ra, buộc chính phủ nước này đưa ra những đạo luật mới với biện pháp trừng phạt gắt gao hơn đối với tội phạm tình dục.

THUÝ TRINH

Theo THX