BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 binh lính Anh thiệt mạng trong một vụ cài bom

Cập nhật ngày: 08/03/2012 - 05:37

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Anh (MOD) hôm 7.3 cho biết, sáu binh sĩ Anh mất tích và được cho là đã thiệt mạng trong vụ xe bọc thép của họ cán phải mìn cài trên đường ở tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan vào ngày 6.3.

Binh lính Anh ở Afghanistan. Ảnh: Armybase

Năm binh lính thuộc tiểu đoàn 3 Trung đoàn Yorksire và một người thuộc tiểu đoàn 1 của Trung đoàn Duke of Lancaster đang đi tuần thì xe bọc thép chiến đấu của họ bị tấn công ở tỉnh Helmand.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond nói: “Tôi chỉ trích mạnh mẽ kẻ chịu trách nhiệm vụ việc này, họ sẽ thất bại trong nỗ lực ngăn chặn sứ mệnh bảo vệ an ninh quốc gia của chúng tôi ngay tại quê hương của họ”. Ông Hammond nói, quân đội Anh đang trong tiến trình kết thúc những hoạt động tham chiến của họ tại Afghanistan vào cuối năm 2014.

Đây có thể là con số thiệt mạng lớn nhất đối với quân nhân Anh trong một vụ tấn công đơn lẻ ở Afghanistan kể từ khi một máy bay RAF Nimrod rơi tại nước này làm 14 người trên máy bay thiệt mạng. Ước tính, từ năm 2001, khi quân đội NATO thực hiện sứ mệnh quân sự tại Afghanistan, đến nay, số binh lính Anh thiệt mạng đã lên đến 404 người.

TÙNG LÂM

(Theo THX)