BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 người Nga tử nạn trên dãy Alps

Cập nhật ngày: 06/01/2013 - 06:05

Ngày 5.1, ông Alexei Parmonov, Tổng lãnh sự Nga tại thành phố Milan của Italy xác nhận rằng, 6 du khách Nga đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng trong một vụ tai nạn xe trượt tuyết ở dãy Alps, Italy.

Đội cứu hộ dãy núi Alps, Italy tham gia tìm kiếm các nạn nhân trên sườn núi Cermis.

Ảnh: Ria Novosti

Phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya 24, ông Alexei Parmonov cho biết, bốn phụ nữ và hai người đàn ông đã chết sau khi xe trượt tuyết du lịch chở họ băng qua sườn núi Cermis, tỉnh Trentino, phía Bắc nước Ý bị trượt dốc và lao xuống hẻm núi sâu vào tối 4.1. Hai người đàn ông khác, trong đó có tài xế, bị thương và được đến Bệnh viện Trentino điều trị.

“Báo cáo sơ bộ cho thấy, tai nạn xảy ra do tài xế đã vượt quá tốc độ khi đi qua đoạn đường núi hiểm trở” – ông Alexei Parmonov nói thêm. Hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác nhận xem lỗi kỹ thuật của xe trượt tuyết có phải là một nguyên nhân gây tai nạn hay không.

Tuy nhiên, thanh tra du lịch Nga cho rằng, chính sự thiếu hiểu biết về lộ trình và sự bất cẩn của những du khách Nga đã gây ra tai nạn trên. “Thường thì người ta không lái xe trượt tuyết vào ban đêm” – người phát ngôn Cơ quan Du lịch Liên bang Nga (Rostourism), Irina Fegolkova nhận định. Theo bà, nếu cần thiết có thể kiểm tra nồng độ cồn trong của máu những du khách Nga này.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti