BAOTAYNINH.VN trên Google News

60 tỷ đồng phục vụ Tết năm 2017 

Cập nhật ngày: 31/12/2016 - 16:42

BTNO - Hôm 29.12, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp đóng góp ý kiến về nội dung, kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán 2017 do Sở Lao động- Thương binh và xã hội (LĐTB&XH) và Sở Tài chính trình.

Cuộc họp còn có sự tham dự của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến và đại diện các sở, ngành như Bộ đội biên phòng, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Công an…

Ông Dương Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, bà Võ Thanh Thủy- Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh trình bày kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán 2017. Theo đó, dịp Tết, tỉnh sẽ tổ chức 19 đoàn đi thăm các đơn vị LLVT, đơn vị quản lý rừng phòng hộ, thủy lợi, đơn vị phòng chống buôn lậu và các đơn vị xã hội trên địa bàn tỉnh, dự kiến thực hiện từ 14.1.2017 (tức 17.12 âm lịch).

Về chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách trong dịp tết năm 2017, được phép chi trả trợ c

Về kinh phí phục vụ tết, Sở LĐTB&XH đưa ra 2 phương án thực hiện với mức trợ cấp, thăm hỏi khác nhau. Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu thống nhất chọn phương án 1 để thực hiện. Theo đó, tổng kinh phí thực hiện thăm hỏi, trợ cấp cho các đối tượng trong dịp Tết này gần 60 tỷ đồng, tăng gần 2,8 tỷ đồng so với năm 2016. Dự kiến nguồn kinh phí được trích từ ngân sách tỉnh, huyện và các nguồn khác, trong đó ngân sách tỉnh chi từ 45 tỷ đồng.

Như vậy, theo phương án này, mức trợ cấp, hỗ trợ cho các nhóm đối tượng vẫn giữ nguyên như dịp tết năm 2016. Nhóm đối tượng người có công, người hưởng BHXH, người lao động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hợp đồng… được hưởng mức 500.000 đồng/người; trợ cấp hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chuẩn trung ương và địa phương giữ mức 150.000 đồng/người, tuy nhiên tối đa chi không quá 750.000 đồng/hộ.

Đoàn thanh niên xã Bàu Đồn (Gò Dầu) tặng quà tết cho gia đình chính sách khó khăn ở địa phương- Ảnh minh hoạ

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị việc tổ chức thăm hỏi các đơn vị cấp trên của các ngành, LLVT nên thực hiện theo đúng chỉ đạo của Trung ương.

Ngô Tuyết


Liên kết hữu ích