BAOTAYNINH.VN trên Google News

65 cán bộ Đoàn, công chức, viên chức tham gia Hội thi tin học 

Cập nhật ngày: 21/07/2023 - 13:51

BTNO - Ngày 20.7, tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (TP. Tây Ninh), Tỉnh đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi tin học cho cán bộ Đoàn, công chức, viên chức tỉnh năm 2023.

Chất lượng thí sinh năm nay khá tốt, nhiều thí sinh đạt điểm cao trong các phần thi.

Có 65 thí sinh tham gia, chia thành 3 bảng: Bảng A dành cho CBCCVC cấp tỉnh và tương đương; bảng B dành cho CBCCVC cấp huyện và tương đương và bảng C dành cho CBCCVC cấp xã và tương đương. Các thí sinh đều là cán bộ không chuyên về công nghệ thông tin.

Hội thi có 2 phần thi, bao gồm thi trực tuyến trên máy tính trong 45 phút về: hệ điều hành, phầm mềm, phần cứng, internet, an toàn thông tin và một số phần mềm dùng chung của tỉnh… có liên quan đến cải cách hành chính, xây dựng chính phủ, chính quyền điện tử ở Việt Nam; thi thực hành trong 60 phút, thi kỹ năng khai thác thông tin trên internet; soạn thảo văn bản bằng MS Word 2010, 2013; xử lý bảng tính MS Excel 2010, 2013.

Riêng với bảng B, C sẽ có 1 phần thi xây dựng văn bản có liên quan để triển khai 1 công việc thực tế của cán bộ, công chức, viên chức và bảng A có thêm phần thi xây dựng báo cáo thống kê, tổng hợp, phân tích số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của cán bộ, công chức, viên chức hoặc cải cách hành chính.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các thí sinh làm bài thi năm nay khá tốt, chất lượng; nhiều thí sinh đạt điểm tối đa trong các phần thi. Điều này cho thấy kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin của CBCCVC ngày càng được trau dồi, nâng cao.

Anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy khen cho thí sinh có phần thi xuất sắc.

Sau gần 2 giờ tranh tài, Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có bài thi xuất sắc. Trong đó, giải Nhất bảng A thuộc về thí sinh Huỳnh Vũ Trường Giang- Đoàn Cơ sở Viễn thông Tây Ninh; giải Nhất bảng B thuộc về thí sinh Lê Thị Xuân Thu- Bí thư Chi đoàn Điều dưỡng 23, Trường trung cấp Y tế Tây Ninh và giải Nhất bảng C thuộc thí sinh Nguyễn Hoàng Minh- Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Các thí sinh có thành tích cao sẽ tham dự hội thi tin học dành cho cán bộ Đoàn, CCVC toàn quốc được tổ chức trong thời gian tới.

Ngọc Bích