BAOTAYNINH.VN trên Google News

8.3 khắp nơi trong tỉnh

Cập nhật ngày: 06/03/2009 - 09:28

TÂN CHÂU:

* Chiều ngày 5.3.2009, Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tân Phú tổ chức trọng thể lễ họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. và 1969 năm cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng.

Năm 2008 Hội Phụ nữ xã đã tích cực vận động chị em phụ nữ thường xuyên tham gia sinh hoạt, học tập các chính sách chủ trương của Đảng và Nhà nước, quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện cho CB hội viên về kinh tế, tạo nguồn vốn giúp đỡ cho chị em vay để phat triển kinh tế gia đình. Chỉ trong năm 2008, Hội Phụ nữ xã đã tạo nguồn vốn gần 500 triệu đồng cho 98 chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay làm kinh tế. Cũng trong hội nghị này, BCH hội còn lồng ghép tuyên truyền bảo vệ nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường, vận động phát hiện và tố giác những tập thể, cá nhân vi phạm về môi trường, tuyên truyền về phòng chống bạo hành trong gia đình.

HUỲNH BA

* Tại buổi họp mặt, chiều ngày 6.3 các chị em phụ nữ đơn vị Công an Tân Châu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và 1969 năm ngày diễn ra cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ, phụ nữ công an huyện và phụ nữ công an các xã, thị trấn luôn phát động phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước nhằm nâng cao nhận thức trình độ, năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Trong năm qua việc học tập và thực hiện 6 điều bác Hồ dạy, các hội viên chi hội luôn nêu cao vai trò trách nhiệm đối với công việc, đối với nhân dân. 4 chị được Ban giám đốc Công an Tây Ninh tặng bằng khen.

Ngoài ra, buổi họp mặt đã ôn lại kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giao lưu những tiết mục văn nghệ thật đặc sắc.

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, các đồng chí lãnh đạo công an huyện đã gửi lời chúc mừng, đồng thời tặng hoa và quà cho tất cả chị em về dự buổi họp mặt.

THUỴ THẢO

Tân Biên:

Ngày 5.3, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tổ chức họp mặt hơn 20 cán bộ nữ do BTV Huyện uỷ quản lý.

Trong những năm qua các cấp, các ngành huyện Tân Biên đã quan tâm đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, tạo điều kiện để chị em phụ nữ vươn lên. Đến nay, cán bộ lãnh đạo nữ ở các cơ quan, ban, ngành đã có hơn 20 chị, tăng 53,8% so với năm 2003, trong đó có 2 cán bộ nữ tham gia cấp uỷ huyện, 5 chị tham gia hội đồng nhân dân huyện, 17 chị tham gia cấp uỷ cơ sở. Đội ngũ cán bộ nữ từng bước được chuẩn hoá về trình độ chuyên moan đại học, trình độ chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Đức Thịnh

THỊ XÃ:

* Sáng 6.3, sau phần sinh hoạt văn nghệ “cây nhà lá vườn”, các chị em phụ nữ đã tổ chức thi “Người nội trợ tài ba” với môn thi “đổ bánh xèo tốc hành”. Cuộc thi đã thu hút 6 đội gồm các hội viên các chi hội Phụ nữ khu phố cùng chi hội công đoàn và chi hội Đoàn thanh niên.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ phường 3 tổ chức kêu gọi, hội viên quyên góp xây dựng “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trong phường.

Theo tinh thần “mỗi ngày một viên gạch, mỗi tuần một tấm tôn”, quý I năm 2009, Hội Phụ nữ phường 3 đã vận động và xây tặng được một mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo ở khu phố 2, trị giá 15 triệu đồng. Đồng thời đã chuyển giao công nghệ trồng rau mầm đến hội viên để phát triển kinh tế hộ gia đình.

Theo chị Nhữ Thị Nguyệt - chủ tịch Hội, thời gian còn lại của năm 2009 sẽ vận động và xây tặng thêm 1-2 mái ấm nữa cho các hội viên nghèo trong phường và thêm 4 lớp tập huần về công nghệ sản xuất rau mầm. 
                                                                   
THUỲ PHƯƠNG

CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ:

* Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, đồng thời tạo điều kiện giao lưu giữa các công đoàn cơ sở và cán bộ công nhân viên chức trong ngành có dịp phát huy khả năng nội trợ đảm đang của mình, sáng qua 6.3 Công đoàn ngành Y tế Tây Ninh đã tổ chức hội thi nấu ăn, quy tụ 34 công đoàn cơ sở tham dự, chia làm 17 đội trổ tài nấu nướng.

Kết quả, giải Nhất thuộc về Bệnh viện Đa khoa tỉnh, giải Nhì: cụm công đoàn cơ sở y tế huyện Trảng Bàng và giải Ba: Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm Phòng chống sốt rét tỉnh.

YK