BAOTAYNINH.VN trên Google News

8 .3 - núi Bà rực rỡ sắc hoa tulip 

Cập nhật ngày: 09/03/2024 - 17:38

BTN - Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain đã chuẩn bị nhiều hoạt động đặc sắc dành riêng cho chị em phụ nữ.

Trong ngày 8.3, Sun World Ba Den Mountain tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ trên đỉnh núi (Ảnh: Hải Triều)

Trên “nóc nhà Nam bộ”, 30.000 bông hoa tulip Hà Lan đủ màu sắc nở rộ đón chào những người phụ nữ nói riêng, du khách nói chung đến check-in và chụp ảnh lưu niệm.

Để tôn vinh phái đẹp trong ngày dành cho một nửa của thế giới, ngay từ sáng sớm 8.3, hơn 200 bông hoa tulip được nhân viên tự tay cắt trong vườn hoa trên đỉnh núi dành tặng chị em khi lên đỉnh núi Bà với trang phục áo dài thay cho lời chúc mừng, tiếp tục khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống.

Cô Trần Thị Hạnh (61 tuổi), du khách đến từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã hai lần đến tham quan núi Bà Đen. Cô rất ấn tượng với vườn hoa tulip đủ màu sắc, không khí mát lành trên đỉnh núi. Nhóm của cô có hơn 20 người, trong đó có những người  tuổi đã ngoài 70, tất cả đều vui vẻ, háo hức khi đến Tây Ninh. “Chúng tôi không nghĩ mình lên đỉnh núi chẳng những được ngắm hoa tulip mà còn được tặng một bó hoa và những lời chúc tốt đẹp trong ngày 8.3.

Tây Ninh có rất nhiều điểm du lịch ấn tượng, sau khi tham quan Toà thánh Cao Đài, chúng tôi lên đỉnh núi vừa chiêm bái Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, Phật Di lặc, vừa ngắm cảnh, thưởng thức không khí trong lành. Tôi rất ấn tượng”- cô Hạnh bày tỏ.

Theo bà Đào Thị Việt- Phó Giám đốc Sun World Ba Den Mountain, tháng 3 này có thể nói là cơ hội cuối trong năm để chị em phụ nữ lên núi Bà Đen và check-in với hàng vạn bông hoa tulip đủ sắc màu rực rỡ được nhập giống từ Hà Lan. Ngoài phần quà đặc biệt là bó hoa tulip trồng tại núi Bà, mỗi du khách còn được tặng 1 hoa đăng để gửi gắm nguyện ước tốt lành cho năm mới.

“Đoá hoa này sẽ dành tặng những người phụ nữ tuyệt vời nhất”.

Những bông hoa tulip Hà Lan đua nhau khoe sắc trên “nóc nhà Nam bộ”.

Nhân viên Sun World Ba Den Mountain tặng hoa tulip cho chị em phụ nữ vào sáng 8.3 trên đỉnh núi Bà Đen (Ảnh: Hải Triều)

Ngay từ sáng sớm, nhân viên Sun World Ba Den Mountain cắt những bông hoa tulip trong vườn trên đỉnh núi dành tặng các nữ du khách đến tham quan (ảnh: Hải Triều)

Nữ du khách check-in và chụp ảnh lưu niệm trên đỉnh núi Bà Đen (Ảnh: Hải Triều)

Đoàn du khách tỉnh Đồng Nai đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm trong ngày 8.3 trên đỉnh núi Bà Đen.

Trong ngày 8.3, đông đảo nữ du khách với trang phục áo dài đến tham quan núi Bà Đen.

Tâm Giang