BAOTAYNINH.VN trên Google News

97% trường học trong tỉnh triển khai sử dụng phần mềm Quản lý trường học –vnEdu

Cập nhật ngày: 24/06/2016 - 06:00

Đại diện lãnh đạo Trung tâm kinh doanh VNPT Tây Ninh và Sở GD&ĐT trao phần thưởng cho các đơn vị triển khai và sử dụng hiệu quả phần mền vnEdu.

Dự hội nghị có các đại biểu: Vũ Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở TT&TT, Dương Văn Sáu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Đặng Thanh Khải - Phó Giám đốc VNPT Tây Ninh.

Trong năm học 2015-2016, ngành Giáo dục Tây Ninh tiếp tục triển khai phần mềm Quản lý trường học –vnEdu (sổ điểm điện tử, sổ liên lạc điện tử) do VNPT Tây Ninh cung cấp tới các trường học trên địa bàn tỉnh. Phần mềm vnEdu đã giúp cho giáo viên giảm tải việc cộng sổ, tính điểm trung bình, đảm bảo sự chính xác trong đánh giá, xếp loại học lực học sinh, tổng hợp, thống kê tình hình học tập theo từng bộ môn, từng khối, lớp.

Các trường được phép không sử dụng Sổ gọi tên và ghi điểm viết tay truyền thống mà sử dụng sổ in từ phần mềm vnEdu. Hiện đã có 270 trường học trong tỉnh triển khai và sử dụng phần mềm này, đạt tỷ lệ 97%, tăng 21,6% so với năm học 2014 – 2015.

Phần mềm vnEdu đã giúp cho Ban Giám hiệu các trường học nắm bắt kịp thời tình hình dạy của giáo viên và học tập của học sinh mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng và hiệu quả, tiện lợi, qua đó tiết kiệm được thời gian và các chi phí khác trong quản lý. Các trường cũng thực hiện được các báo cáo thống kê chất lượng dạy và học nhanh chóng theo nhiều tiêu chí khác nhau, giúp Ban Giám hiệu nhà trường có những phương án kịp thời nâng cao chất lượng dạy và học, hạn chế được việc sửa điểm không đúng quy định và các tiêu cực khác.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, tại một số trường vẫn còn tình trạng nghẽn mạng nên có những lúc tiến độ tổng kết điểm bị chậm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc VNPT Tây Ninh Đặng Thanh Khải cho biết, trong năm học 2016- 2017, VNPT Tây Ninh vẫn tiếp tục hỗ trợ ngành Giáo dục triển khai ứng dụng CNTT trong dạy và học; hoàn thiện nâng cấp phần mềm vnEdu, hỗ trợ ngành Giáo dục Tây Ninh triển khai tốt các phần mềm của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, phối hợp cùng ngành Giáo dục nghiên cứu, xây dựng và triển khai các phần mềm ứng dụng khác; hoàn thiện nâng cấp bổ sung chức năng quản lý thống kê báo cáo vào vnEdu; nhắc việc nhà trường khi điểm số chưa cập nhất đúng tiến độ; thí điểm học bạ điện tử… đáp ứng kịp thời xu thế phát triển của ngành Giáo dục.

Với sổ liên lạc điện tử, cha mẹ sẽ nhanh chóng được thông báo về kết quả học tập và rèn luyện của trẻ. Ảnh minh hoạ

Cũng tại hội nghị này, VNPT Tây Ninh đã trao 51 phần thưởng cho 51 tập thể là các Phòng Giáo dục và các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn tỉnh đã có thành tích triển khai phần mềm ứng dụng CNTT và góp phần vào sự phát triển của VNPT.

Hoa Lư