Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

98 giáo viên đoạt giải Nữ giáo viên sáng tạo năm 2014

Cập nhật ngày: 23/01/2015 - 12:00

Hội thi Nữ giáo viên sáng tạo năm 2014 được Bộ GD-ĐT phát động lần đầu tiên dành cho các nữ nhà giáo nhằm góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; tôn vinh, khích lệ tinh thần sáng tạo của các nữ giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trong giảng dạy, giáo dục học sinh và khẳng định vai trò, vị thế, đóng góp của nữ giáo viên đối với sự nghiệp trồng người.

 

Ngoài ra, Hội thi còn nhân rộng những sáng kiến của các nữ giáo viên tới các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên cả nước.

 
23012015vvthuy2104033160.jpg
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao giải cho các giáo viên đoạt giải.
 
Sau 6 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 3048 sản phẩm của các nữ giáo viên từ cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông thuộc 32 cơ sở giáo dục và đào tạo tham gia, bao gồm 20 lĩnh vực tương ứng với các môn học theo quy định.
 
Nhiều cơ sở giáo dục đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và khích lệ, động viên các nữ giáo viên tích cực hưởng ứng và tham gia, tiêu biểu là Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Quảng Bình, Thái Nguyên và một số tỉnh khó khăn như Lào Cai, Bắc Kạn, Tây Ninh… 
 
Kết quả, hội thi đã chọn được các sản phẩm xuất sắc như sau: Trong tổng số 60 tác phẩm đoạt giải có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 8 giải ba và 43 giải khuyến khích.
 
Ba giải nhất thuộc về đề tài của ba cấp học mầm non, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đó là đề tài “Bộ hình ảnh động và sơ đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy hình học 10” môn Toán của cô giáo Võ Thị Ngọc Ánh, THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Kon Tum; đề tài “Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên.
 
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ. Hoạt động: Chuyện Sự tích ngày và đêm” môn Giáo dục mầm non của cô giáo Lê Thị Xuân Lộc, Trường Mầm non Hoa Mai, TP Tây Ninh; đề tài “Bài giảng E-Learning địa lý 6” môn Địa lý của cô giáo Nguyễn Thị Anh Toàn, Trường THCS Hải Đình, Đồng Hới - Quảng Bình.
 
Nguồn Quân đội Nhân dân