Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Á quân Asiad Trịnh Văn Vinh dính doping, đối mặt án phạt 8 năm 

Cập nhật ngày: 28/02/2019 - 18:51

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh dương tính với chất cấm, đối mặt với án phạt cấm thi đấu 8 năm từ Liên đoàn cử tạ thể giới. Đây thực sự là cú sốc với thể thao Việt Nam.

Trang chủ của Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) vừa thông báo lực sĩ Trịnh Văn Vinh của Việt Nam có kết quả dương tính với các chất cấm Adiol và Anabolic S1.1. Bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT cũng vừa nhận thông báo từ IWF về vụ việc. Mẫu thử phạm luật của Trịnh Văn Vinh được lấy trước Đại hội thể thao toàn quốc vào cuối năm ngoái. Tại giải, anh giành 1 HCV, 2 HCB.

Với kết quả này, lực sĩ Trịnh Văn Vinh sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 8 năm kèm số tiền phạt lên đến 5.000 USD. Dù chưa chính thức có án phạt từ IWF, nhưng bộ môn cử tạ của Tổng cục TDTT đã có động thái rất mạnh tay.

Lực sĩ Trinh Văn Vinh dương tính với doping.

“Chúng tôi đã gạt tên Vinh ra khỏi danh sách đội tuyển quốc gia. Sự việc này quá đau lòng cho những người làm thể thao như chúng tôi và có ảnh hưởng lớn đến bộ mặt của thể thao nước nhà.

Nhiều khả năng cậu ấy sẽ bị tước huy chương tại Đại hội TDTT vừa qua và tước quyền thi đấu rất dài. Hiện tại chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng của IWF trước khi tiến hành xử lý”, ông Đỗ Đình Kháng - Vụ phó Vụ Thể thao thành tích cao 2, kiêm Trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT cho biết.

Trong khi đó, Trịnh Văn Vinh giải thích: "Các bác sĩ của IWF lấy mẫu xét nghiệm doping của tôi hồi tháng 11/2018 trước Đại hội thể thao toàn quốc. Trước đó, tôi tiêm thuốc trị đau lưng nhưng không nhớ là thuốc gì và có chất cấm hay không. Tôi tự đi chữa trị dù không có yêu cầu ban huấn luyện hay bác sĩ. Tôi quá bàng hoàng về kết quả dương tính với doping của IWF".

Trước Văn Vinh, đàn anh Hoàng Anh Tuấn - HCB Olympic 2008, cũng từng dính doping, sau đó bị cấm thi đấu nhiều năm.

Trịnh Văn Vinh sinh năm 1995, được xem là một trong những tài năng của cử tạ Việt Nam. Anh từng giành HCV cử giật thế giới năm 2017, vô địch SEA Games 2017 và HCB Asiad 2018 hạng cân 61kg.

Nguồn vietnamnet