Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ACB chính thức cho ra mắt AI BOT

Cập nhật ngày: 17/10/2022 - 10:16

Mới đây, tại chuỗi sự kiện Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số, ACB chính thức cho ra mắt AI BOT thế hệ mới được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Với mong muốn trở thành “AI first banking” – Ngân hàng đi đầu về ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng trên không gian số, ngay trong tháng 9/2022, ACB ra mắt trợ lý ảo AI BOT thế hệ mới - ứng dụng công nghệ AI tiên tiến nhất, cho phép hỗ trợ chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng cách chính xác và tự nhiên nhất.

ACB AI BOT được phát triển dựa trên nền tảng Vinbase Chatbot của VinBigData, nổi bật với hàng loạt công nghệ tân tiến nhất: Multiple-intention – khả năng nhận diện đa ý định; Sentiment analysis – Khả năng nhận diện cảm xúc, NLP – xử lý ngôn ngữ tự nhiên đa vùng miền và Active learning – cơ chế tự học đảm bảo tính liên tục cập nhật và phát triển tự động cho mô hình AI.

Thay vì chatbot thông thường theo quy tắc/ kịch bản định sẵn (Rule-Based Chatbot) khiến cho giao tiếp trở nên máy móc và thiếu chính xác, AI BOT của ACB khả năng nhận thức ý định người dùng, từ đó đưa ra phản hồi thông minh và diễn đạt linh hoạt theo ngôn ngữ.

Khi nhận được câu hỏi từ khách hàng, AI BOT có thể tự nhận thức và phân tích từ khóa để đưa ra câu trả lời.

Tốc độ phản hồi của AI BOT khi nhận được đề nghị giao tiếp thông tin từ khách hàng gần như tức thì, dưới 0.5 giây, hoạt động 24/7 và liên tục học hỏi, hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng để dần trở nên thông minh và giống con người hơn.

Chỉ trong 1 tuần đầu tiên ra mắt, hệ thống AI BOT thế hệ mới của ACB đã hỗ trợ lên tới gần 4.000 lượt tương tác với khách hàng mỗi ngày.

Thú vị hơn, bên cạnh các thông tin về nghiệp vụ ngân hàng, AI BOT của ACB có khả năng trò chuyện với khách hàng như một người bạn.

Nguồn tinnhanhchungkhoan