Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

AFC công bố danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023: Nhiều bất ngờ! 

Cập nhật ngày: 04/01/2024 - 14:34

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách chính thức của tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. Đáng chú ý, Nguyễn Hoàng Đức vẫn có tên bên cạnh những bất ngờ lớn như Giáp Tuấn Dương, Trương Tiến Anh.

AFC công bố danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023: Nhiều bất ngờ! ảnh 1

Hoàng Đức có tên dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Sáng 4/1, AFC công bố danh sách cầu thủ đăng ký tham dự Asian Cup 2023 của 24 đội tuyển, bao gồm Việt Nam. Theo quy định, các đội tuyển phải gửi danh sách 26 cầu thủ chính thức vào ngày 2/1 vừa qua.

Trong bản danh sách của tuyển Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức là cái tên đáng chú ý nhất. Ngôi sao của Thể Công Viettel dính chấn thương ở vòng 8 Night Wolf V-League 2023/24 và nằm trong số các cầu thủ có nguy cơ phải ngồi nhà. Tuy nhiên, anh vẫn đủ khả năng hồi phục trước khi tuyển Việt Nam ra quân vào ngày 14/1 tới.

Không may mắn như Nguyễn Hoàng Đức, một loạt ngôi sao khác của tuyển Việt Nam đã bị loại vì chấn thương, bao gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Tiến Linh…

Ở hướng ngược lại, một số cái tên mới xuất hiện gây ra bất ngờ. Đội trưởng CLB Công an Hà Nội, Hồ Tấn Tài được HLV Troussier trao cơ hội mới sau khi liên tiếp bị loại khỏi danh sách triệu tập trước đó. Trung vệ trẻ Giáp Tuấn Dương cũng được HLV người Pháp đặt niềm tin trong bối cảnh nhiều hậu vệ kỳ cựu vắng mặt.

AFC công bố danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023: Nhiều bất ngờ! ảnh 2

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 do AFC công bố

Đáng ngạc nhiên nhất là sự xuất hiện của Trương Tiến Anh, cầu thủ có phong độ không tốt tại V-League. Hậu vệ 24 tuổi này thi đấu toàn bộ 6 trận giao hữu đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier nhưng bị loại khỏi các trận đấu với Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 11/2023. Vì vậy, người hâm mộ rất bất ngờ khi anh có tên tham dự Asian Cup 2023.

Ngoài các trường hợp kể trên, danh sách tuyển Việt Nam không còn bất ngờ nào đáng kể. Thủ môn Nguyễn Filip cùng các ngôi sao được chờ đợi như Đỗ Hùng Dũng, Lê Phạm Thanh Long, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải đều góp mặt. Thay thế Đặng Văn Lâm ở vị trí thủ môn là tài năng trẻ của SLNA, Nguyễn Văn Việt.

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023

Thủ môn: Filip Nguyễn, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trương Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Khuất Văn Khang

Nguồn TPO