BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: 5 lính Ba Lan bị giết trong một vụ nổ bom

Cập nhật ngày: 22/12/2011 - 08:29

Một quả bom cài bên vệ đường phát nổ, giết chết 5 lính Ba Lan trên một chiếc ô-tô quân sự M-ATV của lực lượng NATO ở tỉnh Ghazni, miền Đông Afghanistan.

Vụ nổ xảy ra hôm 21.12 tại khu vực Rawza, tỉnh of Ghazni, cách căn cứ của quân đội Ba Lan chỉ vài cây số. 3 lính chết tại hiện trường, 2 người khác qua đời tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Sức công phá cực mạnh của quả bom, tương đương khoảng 100 kg chất nổ, đã phá huỷ hoàn toàn chiếc M-ATV. 5 người lính Ba Lan này đi theo đoàn xe NATO khoảng 30 chiếc đến tham dự buổi lễ khánh thành công trình trùng tu một lăng mộ cổ tại tỉnh Ghazni do Ba Lan tài trợ. Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

Xe quân sự của Ba Lan (bìa phải) bị phá huỷ sau vụ nổ bom

Đại tá Miroslaw Ochyra – người phát ngôn Bộ chỉ huy các chiến dịch của quân đội Ba Lan cho biết, hiện vẫn chưa xác định quả bom đã được kích nổ như thế nào vì nó không nổ khi những chiếc xe đầu tiên chạy qua. Phía Ba Lan vẫn sẽ tiến hành điều tra vì Taliban thường “tự nhận mình là thủ phạm” trong các vụ nổ bom nhằm phô trương thanh thế .

Ba Lan hiện có khoảng 2.500 quân đảm nhận nhiệm vụ bảo đảm an ninh tại tỉnh Ghazni. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất đối với quân đội nước này kể từ khi cùng với Mỹ tham chiến tại Afghanistan. Trong 9 năm qua, Ba Lan đã mất 36 binh sĩ. Cùng với các quốc gia thành viên NATO khác, Ba Lan đã lên kế hoạch rút toàn bộ binh lính khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014.

Kể từ đầu năm đến nay, đã có 532 binh lính NATO bị giết tại Afghanistan.

TÙNG LÂM

Theo Reuters