BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: Biểu tình rầm rộ phản đối hoạt động quân sự của liên quân do Mỹ dẫn đầu

Cập nhật ngày: 25/08/2013 - 06:36
HTML clipboard

Đám đông người biểu tình hô vang các khẩu hiệu chống Mỹ để chỉ trích những chiến dịch quân sự trong đêm của Mỹ tại nước này.

Hôm 24.8, hàng trăm người dân Afghanistan giận dữ đổ xuống các con phố ở tỉnh Kunar, phía Đông Bắc nước này để biểu tình phản đối vụ đột kích trong đêm do lực lượng quân sự nước ngoài tiến hành.

Đám đông người biểu tình hô vang các khẩu hiệu chống Mỹ để chỉ trích những chiến dịch quân sự trong đêm của Mỹ diễn ra liên tục tại đất nước bị chiến tranh tàn phá này, đồng thời kêu gọi quân đội Mỹ lập tức chấm dứt các cuộc tấn công tương tự.

Một phụ nữ và con gái đau buồn trước cái chết của người thân, nạn nhân trong một cuộc tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại làng Azizabad, huyện Shindand, tỉnh Herat Afghanistan. Ảnh: Presstv

Những người biểu tình cho biết, lực lượng quân sự nước ngoài do Mỹ dẫn đầu đã đột kích ngôi làng Goli Khel, ở huyện Sayd Abad, tỉnh Wardak vào nửa đêm 23.8 và sát hại vài dân thường trong làng. Họ yêu cầu tất cả lính Mỹ rút khỏi Afghanistan.

Vài ngày trước, dân chúng tại tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan cũng tổ chức cuộc biểu tình phản đối những vụ đột kích trong đêm làm nhiều người chết do liên minh quân sự do Mỹ cầm đầu thực hiện.

Người biểu tình tụ tập bên ngoài dinh Tỉnh trưởng, hô khẩu hiệu chống Mỹ và đốt cờ Mỹ cùng hình nhân của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Các nhà điều tra Afghanistan đã phát hiện những bằng chứng cho thấy, lực lượng đặc nhiệm Mỹ có liên quan trong các vụ bắt cóc, ngược đãi và sát hại người dân vô tội trên khắp nước Afghanistan.

Những cuộc đột kích trong đêm do lực lượng quân sự nước ngoài tiến hành đã cướp đi sinh mạng hàng chục người dân Afghanistan trong vài tháng qua.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai khuyến cáo Mỹ chấm dứt những cuộc đột kích như thế này bởi nó có thể châm ngòi cho làn sóng chống Mỹ trên khắp nước Afghanistan.

TRINH DƯƠNG

Theo Presstv