BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: Đánh bom tự sát tại thánh đường, ít nhất 40 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 26/10/2012 - 10:33

Một vụ đánh bom đã xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Maimana, thủ phủ tỉnh Faryab ở miền Bắc, trong lúc các tín đồ đang tụ tập để tiến hành lễ cầu nguyện Eid al-Adha. Vụ đánh bom làm ít nhất 40 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Cảnh sát Afghanistan khiêng thi thể một nạn nhân của vụ đánh bom tại tỉnh Faryab.

Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương) 26.10, tại nhà thờ Eid Gah. Kẻ đánh bom liều chết mặc cảnh phục đã kích hoạt khối thuốc nổ sau khi các tín đồ dự lễ Eid-ul-Adah làm lễ xong và đang rời khỏi thánh đường Eid Gah ở Maymana, thủ phủ tỉnh Faryab.

Cảnh sát trưởng tỉnh Faryab, Abdul Khaliq Aqsai nằm trong số những người bị thương. Ông cho rằng Taliban chịu trách nhiệm vụ tấn công này, trong khi đó, phía Taliban cho biết đang điều tra để xác định xem ai là thủ phạm.

Theo ông Lal Mohammad Ahmadzai, người phát ngôn lực lượng cảnh sát phía Bắc Afghanistan, cảnh sát trưởng Abdul Khaliq Aqsai dường như là mục tiêu của vụ đánh bom này. Ông Lal Mohammad Ahmadzai cho biết thêm, gần một nửa trong số nạn nhân thiệt mạng là cảnh sát được triển khai bảo vệ an ninh tại nhà thờ Eid Gah.

Hầu hết các quan chức chính quyền tỉnh Faryab cũng có mặt tại nhà thờ trên, vốn đông đúc trong ngày đầu tiên của lễ Eid kéo dài bốn ngày.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters