Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ám ảnh từ những “hung thần” trên đường 

Cập nhật ngày: 15/12/2017 - 05:52

BTN - Lo sợ, kinh hoàng, ám ảnh là tâm trạng chung của nhiều người tham gia giao thông khi phải “chạm mặt” với xe container, ô tô tải lưu thông trên đường chạy tốc độ cao.

Container dừng xe choán gần hết mặt đường.

Thời gian qua, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông do xe container, ô tô tải gây ra, để lại hậu quả thương tâm. Lo sợ, kinh hoàng, ám ảnh là tâm trạng chung của nhiều người tham gia giao thông khi phải “chạm mặt” với xe container, ô tô tải lưu thông trên đường chạy tốc độ cao. Để bảo đảm an toàn, các phương tiện khác phải nép sát lề đường, chờ xe tải đi qua mới dám tiếp tục tham gia giao thông.      

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe container, ô tô tải. Trong đó có 5 vụ do xe container gây lỗi, làm 5 người chết, 1 người bị thương; có 32 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến ô tô tải, trong đó có 9 vụ do ô tô tải phạm lỗi, dẫn đến 5 người chết, 7 người bị thương.      

Hiện nay, mật độ xe container, ô tô tải lưu thông trên nhiều tuyến đường như 784, 781, quốc lộ 22B (đoạn từ TP. Tây Ninh đi Tân Biên) khá dày. Tình trạng tranh đường, vượt ẩu, chở hàng quá tải trọng... là chuyện thường ngày. Đáng ngại nhất là nhiều xe loại này di chuyển với tốc độ cao, chạy sai làn đường, bất chấp luật lệ gây mất an toàn giao thông.

Nhiều người dân sinh sống trên đường 784- đoạn từ ngã tư Đại Đồng về phía cầu K13 cũng bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng xe container dừng đậu bất hợp lý. Đoạn đường này có khá nhiều quán ăn uống, nên các tài xế thường dừng xe để nghỉ ngơi. Điều đáng lo là những chiếc xe với kích thước “khổng lồ” này lại đậu chiếm cả lòng đường, gây cản trở giao thông. Đồng thời vào ban đêm, nhiều xe container đậu trên lề đường không hề bật đèn báo hiệu, trong khi đoạn đường 784 lại không có đèn chiếu sáng nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.           

Người dân hy vọng các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương mạnh tay hơn trong việc xử lý vi phạm, giảm thiểu các vụ tai nạn do xe container, ô tô tải gây ra, để không còn bị ám ảnh bởi những “hung thần” trên đường.

PHƯƠNG THẢO


Liên kết hữu ích