BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấm áp đêm Giáng sinh 

Cập nhật ngày: 24/12/2022 - 05:47

BTN - Tây Ninh về đêm mùa này rất khác, phố xá trở nên đông vui hơn, các nhà thờ lung linh hơn dưới nhiều ánh đèn trang trí. Mùa Giáng sinh năm nay thật ấm áp. Không chỉ đúng vào đêm Giáng sinh, mà từ trước đó một tuần, tối nào các nhà thờ ở Tây Ninh cũng đông người đến vui chơi, chụp ảnh.

Nhà thờ Phong Cốc đông người đến trong những ngày Giáng sinh.

Đêm Giáng sinh đúng vào dịp cuối tuần càng khiến cho những con phố dẫn vào nhà thờ ở thành phố Tây Ninh và huyện Châu Thành trở nên tấp nập hơn. Những ngày này, dễ thấy nhất là những cặp đôi diện những bộ quần áo đỏ, nhiều bé nhỏ còn được hoá trang thành ông già Noel ngộ nghĩnh, đáng yêu. Trong số đó có giáo dân của các giáo xứ và những người dân từ khắp các huyện, thị xã, thành phố Tây Ninh tìm về.

Giáng sinh là dịp những người dân- nhất là người dân đạo Công giáo gửi cho nhau những lời yêu thương, chúc nhau bình an, hạnh phúc. Rồi họ cùng người thân đưa nhau đi dạo phố, ngắm vẻ đẹp độc đáo của các nhà thờ. Mỗi năm, mỗi giáo xứ trang trí khác nhau nhưng tất cả đều lung linh, đẹp mắt đến ngỡ ngàng.

Ghé thăm giáo xứ Tây Ninh (thuộc phường 2) rồi ngược về huyện Châu Thành ngắm các nhà thờ như giáo xứ Phong Cốc (xã Thái Bình), giáo xứ Phú Ninh, Vinh Sơn sang giáo xứ Cao Xá (Thị trấn)…

Cả khu xóm được khoác lên mình áo mới, nhà cửa người dân cũng được trang trí đẹp mắt. Hai bên đường trang trí hang đá nơi Chúa Jesus ra đời, những cây thông huyền diệu cùng với những ngôi sao năm cánh lấp lánh sắc màu, ông già Noel với bộ râu trắng tinh, bộ trang phục đỏ đặc trưng đứng mỉm cười hay lắc lư theo điệu nhạc Jingle bell…

Những con đường dẫn vào nhà thờ nhộn nhịp cảnh bán đồ trang trí, đồ ông già Noel, tấp nập ở khu đặt hàng quà tặng để dịch vụ ông già Noel mang đến tận nhà tặng cho các em thiếu nhi…

Cổng nhà thờ Phong Cốc lung linh về đêm.

Giáo xứ Phong Cốc nằm cách trung tâm TP. Tây Ninh khoảng 2km, những ngày này nhộn nhịp cảnh người dân đến tham quan. Khi màn đêm buông xuống, đoạn đường dài hơn 100m từ cổng ngoài đến nhà thờ trở nên rực rỡ sắc màu. Chúng tôi gặp vợ chồng anh Trần Thanh Hải và con cùng nhau tạo dáng chụp ảnh. Anh Hải cho biết, từ vài năm nay, cứ vào mùa Noel, anh đưa vợ con đi tham quan các nhà thờ, chụp ảnh cùng nhau.

Anh Hải trải lòng: “Từ sau cơn đại dịch Covid-19, gia đình tôi càng trân trọng những khoảnh khắc bên cạnh nhau hơn, nhất là được nhìn thấy mọi người hạnh phúc, vui vẻ ở nơi công cộng, nơi mà trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, chúng tôi từng mơ ước được đến”.

Giáo xứ Vinh Sơn, giáo xứ Cao Xá cũng là điểm đến không thể bỏ qua của người dân yêu thích ngắm vẻ đẹp của nhà thờ vào dịp này.

Ngay trước toà nhà Vincom, TP.Tây Ninh, những ngày này càng đông người đến chụp ảnh với cây thông khổng lồ. Một bé đầu còn đội chiếc mũ bảo hiểm đủ màu ngồi sau lưng mẹ trên chiếc xe máy vừa trờ tới chưa kịp xuống xe mải mê nghía ánh đèn. Vọng lại từ xa xa, tiếng anh bán kẹo vũ, chị bán bong bóng mời chào những cặp đôi mua tặng nhau. Người này bước ra, người kia vào thế chỗ để lưu lại những khoảnh khắc vui tươi mùa Giáng sinh.

Nắm tay nhau dưới ánh đèn lấp lánh cùng chụp ảnh với người yêu, bạn Nguyễn Thanh Bảo (25 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) khoe, năm trước vì dịch Covid-19 “cản bước” nên cả hai không có những khoảnh khắc ấm áp như thế, mùa Noel này, cả hai đã bỏ chiếc khẩu trang ra ngoài khi chụp ảnh.

Người dân đến ngắm nghía cây thông khổng lồ trước Vincom.

Bé gái được mẹ cho hoá thân thành “bà già” Noel ngộ nghĩnh.

Cả gia đình tạo dáng chụp ảnh.

Lưu lại kỷ niệm đêm Giáng sinh.

Em bé vui vẻ khi được chơi Noel.

Tường Linh

Từ khóa
NoelGiáng sinh