Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấm áp tình đồng đội trong đêm sinh nhật 

Cập nhật ngày: 26/03/2024 - 07:39

BTNO - Những nụ cười hạnh phúc của các chiến sĩ được tổ chức sinh nhật cùng tràng pháo tay chúc mừng rộn vang. Ai cũng phấn khởi, xúc động cảm ơn đơn vị và đồng đội.

Các chiến sĩ mới vui mừng đón sinh nhật đặc biệt trong quân ngũ.

 “Vui tươi, sôi nổi, ấm áp” là cảm nhận của các chiến sĩ mới thuộc Đại đội 3, tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới trong buổi sinh nhật đồng đội tháng 3 năm 2024 của đơn vị. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp văn hoá, là món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ và trở thành sợi dây kết nối tình đồng chí, đồng đội. 

Sau một ngày huấn luyện vất vả, khi màn đêm buông xuống cũng là thời điểm các chiến sĩ mới của Đại đội 3 háo hức dự đêm “Sinh nhật đồng đội” đầu tiên trong quân ngũ.

Mở đầu, đội văn nghệ xung kích của đơn vị đã khuấy động sân khấu bằng những ca khúc cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước... sôi động.

Không khí vui nhộn, nồng ấm của đêm sinh nhật đồng đội dường như được nhân lên khi Bí thư Chi đoàn xướng tên 13 chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 3. Lần lượt từng người được giới thiệu “trích ngang” háo hức bước lên sân khấu trong tiếng vỗ tay náo nhiệt của đồng đội. 13 chiến sĩ mới tươi cười, xúc động đứng quây quần bên chiếc bánh kem, cùng hát bài chúc mừng sinh nhật.

Những nụ cười hạnh phúc của các chiến sĩ được tổ chức sinh nhật cùng tràng pháo tay chúc mừng rộn vang. Ai cũng phấn khởi, xúc động cảm ơn đơn vị và đồng đội.

Võ Phúc Hậu, chiến sĩ Tiểu đội 30, Trung đội 9, Đại đội 3 nói: “Em rất vui vì vào trong Quân đội mà vẫn được đón sinh nhật thật là hoành tráng. Những món quà tuy không lớn nhưng đó là tình cảm thân thương của đồng đội dành cho em. Đặc biệt là qua nhóm Zalo kết nối hậu phương, em được người thân chúc mừng sinh nhật. Em hứa cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Chiến sĩ mới Trần Hải An (Tiểu đội 36, Trung đội 10, Đại đội 3) cho biết: “Đây là một sinh nhật thật đặc biệt của em với đầy đủ hoa, nến, quà và bánh kem. Mặc dù có phần nhớ nhà, nhớ ba mẹ, song ở đây có các anh và đồng đội cùng hát mừng sinh nhật. Em muốn nhắn nhủ với gia đình hãy yên tâm, em đã quen với môi trường quân đội, với kỷ luật nghiêm khắc nhưng rất ấm áp tình đồng chí, đồng đội”.

Các chiến sĩ mới nhận quà sinh nhật ấm áp và ý nghĩa.

Buổi sinh nhật càng bất ngờ hơn khi tất cả các chiến sĩ có sinh nhật trong tháng 3 được gọi video kết nối với gia đình. Những lời dặn dò của ba, mẹ có lẽ là món quà động viên lớn nhất, để các chiến sĩ mới nêu cao hơn nữa quyết tâm vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của gia đình, người thân và của đồng đội, những người luôn dõi theo, đồng hành cùng các em.

Trung tá Phạm Quang Khởi- Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới cho biết: “Việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chiến sĩ mới được cấp uỷ, chỉ huy các cấp đặc biệt quan tâm, nhất là các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, sinh nhật được đơn vị duy trì thường xuyên, qua đó tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn, thiết thực, giúp chiến sĩ mới phấn khởi, vui chơi thư giãn, tạo động lực để các em yên tâm phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. 

Vũ Nguyệt – Phạm Hà