BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấm lòng những suất cơm chay miễn phí 

Cập nhật ngày: 28/10/2020 - 17:50

BTN - Từ đầu tháng 5.2020 đến nay, vào các ngày 14, 15, 30 và mùng 1 âm lịch hằng tháng, chùa Hạnh Lâm ở ấp Thanh Thuận, xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành lại tổ chức phát cơm chay miễn phí. Những suất cơm nóng, đủ chất dinh dưỡng đã làm ấm lòng nhiều người lao động nghèo.

Cho cơm và thức ăn vào hộp

Sư Thích Thiện Trí, trụ trì chùa Hạnh Lâm cho biết, bếp ăn từ thiện của chùa xuất phát từ tình yêu thương của các phật tử. Mọi người mong muốn cùng chia sẻ những khó khăn với người lao động nghèo. Bà Lê Thị Ba, một phật tử của chùa phụ trách làm bếp chính cho hay, những ngày đầu mới thành lập bếp, những người tham gia gặp không ít khó khăn vất vả khi tìm mua nguyên liệu, dụng cụ nấu nướng. Cũng nhờ sự giúp đỡ của nhiều người, đến nay, bếp ăn của chùa đã hoạt động ổn định. Bếp cung cấp đều đặn bữa cơm trưa cho mọi người 4 ngày ăn chay trong tháng. Mỗi ngày, bếp nấu khoảng 600 đến 700 phần ăn, mỗi phần trị giá khoảng 15 ngàn đồng. Trước khi cho cơm, canh vào hộp, những người phục vụ bếp đều rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang. Ða phần những người đến nhận cơm tại chùa là những người lao động nghèo, làm đủ nghề như thợ hồ, bán vé số dạo, lượm ve chai, chạy xe ôm… Bà Nguyễn Thị Bé, 67 tuổi, bán vé số dạo cho biết mỗi ngày bà bán được 50 tờ vé số, tiền kiếm được chẳng bao nhiêu nên bà phải ăn uống tiết kiệm. Nhờ có những bữa cơm miễn phí của chùa Hạnh Lâm, bà cảm thấy vui và có thể tiết kiệm được thêm một khoản tiền dành mua thuốc trị bệnh.

Ngoài nấu cơm trưa miễn phí, mỗi tháng một lần, nhà chùa lại mời nhân viên salon “Ninh” tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đến chùa cắt tóc miễn phí cho bà con. Bà Trần Thị Tuyết Thu- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Ðiền thông tin thêm, từ lâu chùa Hạnh Lâm đã có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương. Mỗi năm, chùa thường tổ chức hỗ trợ người nghèo vào các dịp tết Nguyên đán và mùa Vu lan báo hiếu. Ngoài ra, chùa còn tổ chức cứu trợ lũ lụt, đóng góp xây nhà tình thương…

Quang Hà