BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ăn nấm rừng, thêm 2 người ngộ độc, 1 trẻ nguy kịch

Cập nhật ngày: 12/06/2023 - 10:49

BTNO - Ông Đỗ Hoàng Phúc- Phó Chủ tịch UBND xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu vừa cho biết, địa phương ghi nhận 3 ca trong cùng một gia đình bị ngộ độc sau khi ăn nấm rừng, trong đó có một trẻ 10 tuổi hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Số nấm lòng gà trứng ngỗng do ông L.V.Th hái trong Rừng lịch sử Dương Minh Châu (Ảnh do gia đình chụp lại)

3 bệnh nhân ngụ ấp Phước Bình, xã Phước Minh. Theo đó, ngày 8.6,  ông L.V.Th (sinh năm 1956) vào Rừng lịch sử Dương Minh Châu hái nấm lòng gà trứng ngỗng. Đến chiều, ông dùng khoảng 2 kg nấm xào cho vợ là bà P.T.C (sinh năm 1961) và cháu trai 10 tuổi cùng ăn cơm tối.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 9.6, cả 3 người đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và được đưa đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã. Sau khi được truyền dịch và uống thuốc, sức khoẻ ổn định, ông Th về nhà. Đến 14 giờ cùng ngày, ông có triệu chứng mệt, đau bụng, tiêu chảy nhiều, gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ông Th bị suy thận, được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh điều trị.

Vợ ông là bà C có triệu chứng diễn biến nặng và huyết áp cao nên được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng cấp cứu ngày 9.6. Đến 3 giờ sáng ngày 10.6, bệnh chuyển biến nặng nên được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, chẩn đoán suy thận và cũng được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh trong ngày. 

Riêng cháu trai 10 tuổi bị hôn mê sâu, được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng II, TP. Hồ Chí Minh cấp cứu. Hiện bé vẫn trong tình trạng hôn mê, tiếp tục điều trị theo phác đồ (thay huyết tương). Ông Th và vợ đã tỉnh, tình trạng tạm ổn định, đang tiếp tục điều trị, lọc gan tại Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tâm Giang