BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Ấn tượng đầu xuân 

Cập nhật ngày: 28/01/2019 - 17:45

BTN - Chào nhà báo! Quanh năm suốt tháng ông đi phỏng vấn người khác, nay thì năm hết tết sắp đến rồi, cho phép tôi phỏng vấn lại ông một lần xem sao nhé?

-Chào nhà báo! Quanh năm suốt tháng ông đi phỏng vấn người khác, nay thì năm hết tết sắp đến rồi, cho phép tôi phỏng vấn lại ông một lần xem sao nhé?

-Thôi đi ông, chẳng phải là lần nào gặp nhau ông cũng “chất vấn” Bàn Dân tới bến đó sao. À mà ông định hỏi gì thế, xin cứ đặt vấn đề, miễn là không vượt quá tầm hiểu biết của mình, Bàn Dân sẵn sàng giải đáp.

-Tôi không hỏi gì quá chi li khiến ông phải lật báo cáo ra đọc các số liệu, tỷ lệ so sánh chi cho rắc rối phức tạp khó hiểu. Chỉ xin ông cho biết qua một năm theo dõi tiến trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, có những sự việc gì khiến ông cảm thấy “ấn tượng” nhất?

-À, chuyện đó thì nhiều lắm khó, mà liệt kê cho hết, Bàn Dân xin chỉ nêu vài nét thành tựu tiêu biểu có tính chất đột phá, có khả năng tác động trực tiếp, nhanh chóng đối với tiền đồ phát triển kinh tế của tỉnh, đời sống của nhân dân. Chẳng hạn là sự kiện tỉnh đã công bố Ðồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ…

-Khoan, khoan, cho tôi mạn phép ngắt lời ông chút nghen. Nói thiệt, sao tôi “ớn” nghe mấy cái từ “án, án” như là đồ án, đề án, dự án quá xá, nhứt là mấy cái “án” mới có “quy hoạch”. Biết bao giờ mấy cái “án” đó mới “thoát ra khỏi tờ giấy” hay là giải được cái nạn “quy hoạch treo” hả ông?

-Ông đa nghi quá đấy! Báo ông biết, Ðồ án về núi Bà tỉnh mới vừa công bố lần này đã có nhiều nhà đầu tư đầy kinh nghiệm và thực lực sẵn sàng vào cuộc rồi đấy. Thời bây giờ, các “đại gia” trên lĩnh vực kinh doanh mà chịu làm rồi thì nhanh lắm ông ơi. Ðiều này thì ngay trong năm qua đã được kiểm chứng rồi đó.

Ông thấy như cái “khu liên hợp” Vincom với các cái khách sạn, siêu thị, nhà ở thương mại trên đường 30.4 đó; hay là cái nhà máy chế biến rau quả Tanifood công suất lớn nhứt nước ở Gò Dầu, mấy cái đó từ khi mới manh nha ý tưởng đến khi hoàn thành đưa vào khai thác, hoạt động là bao lâu? Rồi còn 3 cái dự án điện mặt trời “khổng lồ” trong lòng hồ Dầu Tiếng đang thực hiện các công đoạn xây dựng, lắp đặt thiết bị cuối cùng để sẽ đưa vào sử dụng biến năng lượng ánh nắng mặt trời thành nguồn điện hoà vào lưới điện quốc gia trong vòng vài ba tháng nữa thôi. Ông thấy có phải đó là những thành tựu có tính đột phá của năm vừa qua hay không!

-Ờ há, nghe ông nói tôi mới biết và mới… bớt “ớn” ba cái “án án” với cái “hoạch hoạch”!

-Thì vậy đó, mà nói ở đâu xa, ngay tại huyện ông, cái chợ truyền thống “bốn cánh, tám cửa” cũng vừa hoàn thành khu C-D rồi đó. Lần này thì chắc ông cũng bớt kêu ca cái nạn tiểu thương tràn ra bày bán trên lề đường, thậm chí ra tận lòng đường chung quanh chợ rồi nghen.

-Quả thật là tôi có biết nhà đầu tư Bê Ô Tê chợ Long Hoa đã xây dựng hoàn thành khu C-D rồi. Nhưng sao tôi thấy tết nhứt tới nơi rồi mà tiểu thương vẫn còn buôn bán ì xèo ngoài đường, vẫn còn xả rác với thải nước bẩn tràn lan đó chứ có dọn vô mấy cánh chợ mới xây đâu?

-Ðúng vậy, chuyện này Bàn Dân cũng mới hỏi người có trách nhiệm về kinh tế hạ tầng của huyện và được biết cũng chính vì tết tới nơi rồi nên không thể không để cho bà con tiểu thương hoạt động kinh doanh mùa cao điểm tết. “Mấy ngày này” mà bắt bà con dời vô chợ trong khi chưa làm xong quầy, sạp để bày hàng thì thật là không tốt chút nào. Vì vậy mà phải… “chịu đựng” thêm ít bữa nữa, để qua tết cái đã.

BÀN DÂN