BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh đội viên tuần tra nhân dân kém may mắn

Cập nhật ngày: 26/08/2009 - 06:04

Anh Cao Văn Quen trước căn nhà của mình tại tổ 10, ấp Phước Bình 1.

Anh Cao Văn Quen (sinh năm 1978, hiện ngụ tại tổ 10, ấp Phước Bình 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu), ngoài việc chí thú làm ăn còn tích cực tham gia lực lượng Tuần tra nhân dân ấp Phước Bình 1.

Gần 3 năm trước, ngày 24.12.2006, anh Quen nhận nhiệm vụ áp giải một người say rượu, gây rối trật tự công cộng từ ấp Phước Bình 1 ra xã Suối Đá giao cho công an xử lý. Trên đường đi bằng xe gắn máy, một người tham gia giao thông vi phạm luật tông xe vào xe anh Quen, làm cả hai bị thương.

Sau khi điều trị tại bệnh viện, anh Quen được người gây tai nạn bồi thường vài trăm ngàn đồng chi phí chữa thương tích phần mềm. Tuy nhiên sau khi xuất viện, anh Quen thấy trong người cứ đau ê ẩm, không thể làm được việc nặng. Đến cuối năm 2007, gia đình đưa anh đi tái khám. Kết quả chụp X-quang cho thấy anh bị chấn thương cột sống, những vết rạn nay đã đóng vôi.

Di chứng của chấn thương dẫn đến cánh tay phải của anh ngày một yếu đi, có biểu hiện teo cơ, hiện anh Quen không thể làm được những việc nặng nhọc như cuốc đất, nhổ mì... trong khi anh là lao động chính của gia đình. Vợ anh Quen làm mướn kiếm sống nhưng không có việc làm ổn định mà còn phải nuôi 2 con nhỏ.

Hiện hoàn cảnh gia đình anh Cao Văn Quen rất khó khăn, nhà ở còn tạm bợ, thu nhập rất kém, thuộc diện nghèo Trung ương.

Một thanh niên nghèo, chí thú làm ăn, tích cực tham gia tuần tra bảo vệ xóm ấp, trong lúc làm nhiệm vụ không may bị nạn, nay sức khoẻ giảm sút, cần được xã hội quan tâm giúp đỡ để thoát nghèo vươn lên.

HIỀN LƯƠNG