Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh em song sinh cùng là tiểu đoàn trưởng 

Cập nhật ngày: 27/03/2024 - 08:52

BTNO - Đó là các anh Nguyễn Văn Hoài và Nguyễn Văn Thanh, sinh ngày 15.7.1989, quê quán xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu. Cả hai cùng cấp bậc thiếu tá, giữ chức vụ tiểu đoàn trưởng, công tác tại Sư đoàn 5.

Hoài cất tiếng khóc chào đời trước nên làm anh. Hiện tại, Thiếu tá Nguyễn Văn Hoài giữ chức Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4; người em là Thiếu tá Nguyễn Văn Thanh, giữ chức Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 5. 

Hai anh em Thiếu tá Nguyễn Văn Hoài, Nguyễn Văn Thanh.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hoài cho biết, bố mẹ các anh đều là nông dân, quanh năm gắn bó với ruộng đồng. Cuộc sống tuy vất vả nhưng bố mẹ đều quyết tâm chăm lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Ngay từ khi còn cắp sách đến trường, ước mơ được khoác lên trên mình màu áo xanh của người lính luôn là động lực để hai anh em cố gắng học tập. Sau khi tốt nghiệp THPT, hai anh em Hoài - Thanh vỡ oà sung sướng khi cầm trên tay giấy báo trúng tuyển của Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Thành quả của 4 năm miệt mài học tập và rèn luyện là tấm bằng tốt nghiệp sĩ quan chỉ huy tham mưu Lục quân, chuyên ngành Trinh sát của anh Nguyễn Văn Hoài và chuyên ngành Binh chủng hợp thành của anh Nguyễn Văn Thanh. Sau khi tốt nghiệp, cả hai đều được phân công về Sư đoàn 5, Quân khu 7 nhận công tác.

Đoàn cán bộ, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam kiểm tra Thiếu tá Nguyễn Văn Hoài chỉ huy đơn vị huấn luyện điều lệnh.

Hai anh em Hoài - Thanh tự hào khi cùng khoác chung màu áo lính; được cống hiến, phục vụ trong quân đội. Cả hai luôn nêu cao quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đại tá Phạm Đắc Công- Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 5 đánh giá: Từ khi về nhận công tác đến nay, trải qua nhiều cương vị, Nguyễn Văn Hoài và Nguyễn Văn Thanh luôn chứng tỏ được bản thân, đạt nhiều thành tích trong huấn luyện, quản lý, xây dựng đơn vị. Nhiều năm liền, Thiếu tá Nguyễn Văn Hoài là gương mặt ưu tú được Sư đoàn tuyển chọn tham gia hội thi, hội thao do Quân khu và Bộ Quốc phòng tổ chức.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Nguyễn Văn Thanh là gương mặt trẻ tiêu biểu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của Trung đoàn 5, nhiều lần được chỉ huy các cấp khen thưởng trong các phong trào thi đua.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thanh (thứ 2, từ phải qua) phục vụ Bộ Tham mưu Quân khu 7 kiểm tra mô hình học cụ huấn luyện của đơn vị.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hoài gặp gỡ, động viên chiến sĩ mới về công tác huấn luyện tại đơn vị.

Năm 2024, Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 4 được Trung đoàn, Sư đoàn giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới. Đây là hai đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác như: huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, đơn vị có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; là các điểm đến cho thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Quân khu, các địa phương, cơ quan, đơn vị bạn trong toàn quân và nước ngoài đến tham quan, học tập, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Lê Thuận