Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ảnh hưởng bão số 9, học sinh toàn tỉnh nghỉ học 

Cập nhật ngày: 26/11/2018 - 13:53

BTNO - Theo thông báo của Sở GD&ĐT, từ 6 giờ ngày 26.11.2018, tất cả trường học trong tỉnh ngưng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác để tránh bão số 9.

Do ảnh hưởng cơn bão số 9, từ chiều qua (25.11) Tây Ninh có mưa to, gió mạnh kéo dài đến sáng nay (26.11).

Đến 7giờ 15 phút ngày 26.11, một số học sinh Ttrường THCS Trần Hưng Đạo vẫn đứng ngoài mưa chờ phụ huynh đến rước.

Sáng 26.11, Sở GD&ĐT phát thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học. Tuy nhiên, đến 6 giờ 20 phút, một số trường trên địa bàn thành phố Tây Ninh, như Tiểu học Kim Đồng, THCS Trần Hưng Đạo, THCS Võ Văn Kiệt, THCS Võ Thị Sáu… vẫn còn hình ảnh cha mẹ đội áo mưa đưa con tới trường. Một số phụ huynh cho biết, họ đưa con tới trường vì không nhận tin nhắn thông báo qua sổ liên lạc điện tử (LLĐT) trên điện thoại của mình.

Chị Hà (35 tuổi, ngụ Phường 3, Tp.TN) ngán ngẫm, tôi có 2 con, một cháu học trường THCS Trần Hưng Đạo, cháu còn lại học Trường Tiểu học Kim Đồng. Sáng nay, mặc dù thấy mưa to, gió mạnh nhưng cũng phải đưa hai cháu tới trường đúng giờ. Nhưng đến hơn 7 giờ mới nhận được tin nhắn qua sổ LLĐT thông báo nghỉ học.

Tương tự, chị Trang (42 tuổi, ngụ phường Ninh Thạnh, Tp.TN) bức xúc, mặc dù mưa lớn, đoạn đường khá xa nhưng chị cũng phải đưa hai cháu đến trường THCS Trần Hưng Đạo. “Đến trường, thấy mọi người đưa con về, tôi mới biết việc trường cho nghỉ học. Chúng tôi đã đăng ký nhận thông báo qua sổ LLĐT ngay từ đầu năm, nhưng việc này nhà mạng đã quá chậm”- chị Trang nói.

Đến 7 giờ 15, vẫn còn tình trạng học sinh đội mưa đứng trước các cổng trường chờ cha mẹ đến đón về.

Vào khoảng 8 giờ ngày 26.11, bão số 9 đổ bộ vào Tây Ninh; trong đó, các huyện Tân Biên, Tân Châu và Dương Minh Châu là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Tâm Giang