BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh Khôi có niềm vui kép 

Cập nhật ngày: 30/07/2017 - 15:56

Không lâu sau khi đạt vị trí thủ khoa chuyên sinh của Trường phổ thông Năng khiếu (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM), ngày 29-7 kỳ thủ 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi đã xuất sắc vô địch cá nhân nam cờ tiêu chuẩn Giải cờ vua vô địch đồng đội toàn quốc 2017 tại TP.HCM.

Anh Khôi tại Giải vô địch đồng đội toàn quốc 2017. Ảnh: P.TR

Khoảnh khắc đăng quang của Anh Khôi càng có ý nghĩa khi đối thủ ở ván cuối cùng là đàn anh Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Hai kỳ thủ đã nhập cuộc khá căng thẳng vì bên nào cũng muốn giành chiến thắng.

Nhưng sau hơn 3 giờ thi đấu không bên nào tạo được ưu thế, Anh Khôi và Trường Sơn đã bắt tay hòa sau 29 nước cờ.

Với kết quả này, Anh Khôi đoạt chức vô địch cá nhân nam với 8 điểm sau 9 ván bất bại (7 thắng, 2 hòa) và bỏ xa nhóm thứ hai có Trường Sơn, Đức Hòa, Nguyễn Văn Huy... đến 1,5 điểm.

Năm ngoái, tuy đăng quang ở Giải vô địch quốc gia nam 2016 nhưng chiến thắng của Anh Khôi chưa thật thuyết phục bởi vắng mặt những gương mặt kỳ cựu của làng cờ VN như Lê Quang Liêm, Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa...

Giải năm nay, giới chuyên môn dự đoán ngôi vô địch khó thoát Trường Sơn. Thế nhưng, Anh Khôi đã làm giới chuyên môn phải ngạc nhiên khi thẳng tiến đến chức vô địch.

Cha của Anh Khôi, ông Nguyễn Anh Tú cho biết thêm: “Từ nhỏ, Anh Khôi đã mơ ước trở thành bác sĩ. Để đeo đuổi giấc mơ, từ sau giải cờ HDBank hồi tháng 3, Anh Khôi tập trung vào việc học để thi tuyển lớp 10 các môn toán, hóa, sinh...

Và ở kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, Anh Khôi đã đậu chuyên sinh Trường THPT Lê Hồng Phong và thủ khoa chuyên sinh Trường phổ thông Năng khiếu. Anh Khôi đã chọn học Trường phổ thông Năng khiếu. Đây là bước đầu của ước mơ trở thành “bác sĩ chơi cờ giỏi” của Anh Khôi”.

Thùy Dương vô địch cá nhân nữ

Ở nội dung cá nhân nữ, kỳ thủ TP.HCM Bạch Ngọc Thùy Dương đã vượt qua rất nhiều kỳ thủ tên tuổi như Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Đặng Bích Ngọc... giành chức vô địch với 7,5 điểm sau 9 ván đấu. Thùy Dương có cùng điểm với Mai Hưng (Bắc Giang) nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số phụ.

Nguồn TTO