BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh Lê Trung Ngân – người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 27/03/2022 - 10:11

BTNO - Thời gian qua, bằng nhiệt huyết, sự sáng tạo, anh Lê Trung Ngân- Bí thư Đoàn phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường đi vào nề nếp.

Chương trình trao tặng quà cho các khu vực phong toả trên địa bàn phường.

Trong công việc, anh luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, cùng Ban Chấp hành Đoàn phường vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn.

Năm 2021, Đoàn phường trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; thực hiện 2km công trình thắp sáng đường quê; nâng cấp 2km đường giao thông nông thôn, với tổng chi phí thực hiện 160 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tổ chức 16 “Ngày chủ nhật xanh”, “Thứ bảy tình nguyện”, vệ sinh, tẩy xóa các biển quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường hơn 12km; trồng 500 cây xanh tại khuôn viên UBND phường và các khu đất công của phường; hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính, người đến làm căn cước công dân; tổ chức 2 buổi phát tờ rơi tuyên truyền và trao tặng 200 túi thân thiện môi trường cho các tiểu thương tại các chợ tự phát, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Công tác an sinh xã hội, công tác chăm lo cho thiếu niên nhi đồng được Đoàn phường triển khai thực hiện tốt, đã vận động và trao tặng hơn 2.500 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19; phối hợp khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân với tổng chi phí hơn 650 triệu đồng; vận động trao tặng 100 suất học bổng, 300 phần quà cho các em học sinh, các em thiếu nhi trong khu cách ly, khu vực phong toả với tổng trị giá 80 triệu đồng; nhận đỡ đầu 2 em có hoàn cảnh khó khăn làm em nuôi của Đoàn.

Anh Lê Trung Ngân cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn phường thực hiện tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị. Trong năm, giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp và đã kết nạp được 6 đảng viên.

Trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, anh Lê Trung Ngân đề xuất Ban Chấp hành Đoàn phường vận động, kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch với các hoạt động như: Trực chốt, hỗ trợ test sàng lọc, tặng quà, cung cấp bữa ăn cho các khu cách ly…

Ngoài ra, Đoàn thanh niên phường còn vận động hơn 100.000 khẩu trang y tế và 200 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn tặng người dân kết hợp với phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; thành lập đội hình shipper xanh thanh niên hỗ trợ nhân dân mua nhu yếu phẩm, các vật dụng thiết yếu trong lúc bị phong tỏa chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Đã hỗ trợ hơn 500 đơn hàng.

Anh Ngân chia sẻ: “Xác định được vai trò, trách nhiệm của Bí thư đoàn, tôi luôn nỗ lực, cống  hiến hết sức mình, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động Đoàn, là một người giữ vai trò truyền lửa cho các phong trào Đoàn tại địa phương thì phải luôn linh hoạt, chia sẻ, động viên các bạn đoàn viên, thanh niên trong cuộc sống cũng như trong mọi phong trào. Để làm tốt công tác Đoàn, tôi luôn phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Anh Trương Văn Trường- Bí thư Thị đoàn Trảng Bàng cho biết: “Thời gian qua, anh Ngân đã cùng Ban Chấp hành Đoàn phường bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị đoàn để tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia với những việc làm thiết thực. Thị đoàn đánh giá cao vai trò, trách nhiệm trong mọi hoạt động của Bí thư Phường đoàn Gia Lộc Lê Trung Ngân, anh xứng đáng là một tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu, tiêu biểu của thị xã cho các bạn trẻ học tập và noi theo".

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Đoàn phường Gia Lộc được Đoàn cấp trên xếp hạng nhất. Anh Lê Trung Ngân được Chi bộ và Đảng ủy đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; UBND tỉnh công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, tặng 1 bằng khen có thành tích xuất trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương và tặng bằng khen có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2011-2021 cùng nhiều giấy khen.

Việt Khánh