BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh nông dân tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 24/10/2017 - 07:43

BTN - Ông Nguyễn Văn Mậu, Bí thư Chi bộ ấp Tầm Phô cho biết: “Anh Lợi là con người của công việc; giao việc gì cho anh làm chúng tôi đều rất tin tưởng. Anh được cấp uỷ, chính quyền địa phương và người dân tín nhiệm”.

Anh Lợi chăm sóc 2 con bò của mình.

Ðến ấp Tầm Phô, xã Tân Ðông, huyện Tân Châu hỏi thăm, ai cũng biết anh Thạch Thành Lợi, một tấm gương về tinh thần vượt khó, biết chăm chỉ làm ăn để vươn lên thoát nghèo. Nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương, luôn đi đầu trong lao động phát triển kinh tế gia đình, anh còn là một người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình.

 

Anh Lợi sinh năm 1983, quê quán ở Sóc Trăng. Sau khi học hết lớp 11, anh tham gia nghĩa vụ quân sự từ năm 2004 - 2005, được đơn vị kết nạp Ðảng trước khi ra quân vào tháng 12.2005. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, trở về địa phương, anh Lợi theo học nghề lái xe ô tô. Ði làm nhiều nơi, cuối cùng- vào năm 2009, anh quyết định chọn ấp Tầm Phô làm quê hương thứ hai của mình.

Trên vùng quê mới, anh không theo đuổi cái nghề đã học mà chỉ đi làm thuê, làm mướn. Ðến khi lập gia đình vào năm 2010 anh vẫn tham gia các phong trào hoạt động của địa phương. Là một đảng viên trẻ, anh tham gia chi uỷ, giữ vai trò Trưởng ban Công tác mặt trận của ấp.

Ðược tiếp cận với các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng; tìm hiểu các chính sách, pháp luật của Nhà nước, anh có lợi thế hơn khi có thể tuyên truyền ra dân bằng 2 thứ tiếng Khmer và tiếng Việt mỗi khi cùng với Bí thư Chi bộ trực tiếp triển khai các văn bản của cấp trên để bà con dân tộc Khmer hiểu rõ hơn.

Nhận thấy kinh tế gia đình vẫn còn nhiều thiếu thốn do không có đất sản xuất, năm 2011, anh Lợi mạnh dạn mướn 3 công đất ruộng để trồng lúa. Sau 2 năm chăm chỉ lao động anh cũng tích luỹ được một số vốn nhất định.

Năm 2013, anh lại mướn thêm 3 ha đất để trồng mía. Năm 2015, anh được Hội Chữ thập đỏ xét hỗ trợ một con bò từ Dự án ngân hàng bò do Trung ương hội phát động. Bản tính cần cù siêng năng, ngoài thời gian tham gia công tác xã hội, về nhà anh lại bắt tay vào công việc chăm sóc bò, chăm sóc ruộng lúa và cánh đồng mía.

Anh cho biết: “Tôi luôn tận dụng thời gian để lo việc gia đình, nhất là việc làm ăn phát triển kinh tế như chăn nuôi, sản xuất; vì vậy đến nay, kinh tế gia đình đã từng bước được cải thiện”. Anh Lợi đã xây được một căn nhà đủ để 4 người trong gia đình có chỗ trú mưa, trú nắng. Anh cũng vừa mua thêm được 3m đất liền kề nhà để trồng cây ăn trái.

Ông Nguyễn Văn Mậu, Bí thư Chi bộ ấp Tầm Phô cho biết: “Anh Lợi là con người của công việc; giao việc gì cho anh làm chúng tôi đều rất tin tưởng. Anh được cấp uỷ, chính quyền địa phương và người dân tín nhiệm”.

Với bản tính năng động, sáng tạo, chịu khó trong công việc, anh Lợi được người dân quanh vùng quý mến. Cách làm, cách tuyên truyền của anh luôn được người dân đồng tình, hưởng ứng. Qua quá trình công tác, anh nhận thấy việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước là rất cần thiết. Và trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ đó, cán bộ đảng viên phải là người đi đầu. Anh cũng luôn nỗ lực trong công tác xã hội và trong lao động phát triển kinh tế gia đình, xứng đáng là đảng viên gương mẫu, nông dân tiêu biểu để người dân trong ấp học tập, làm theo.

CHÍ THÀNH

Từ khóa
Sóc Trăng