BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh ra mắt dịch vụ chặn các cuộc gọi lừa đảo

Cập nhật ngày: 10/08/2016 - 04:32

Những kẻ lừa đảo thường nhắm tới mục tiêu là người lớn tuổi vì họ dễ nhầm lẫn và cả tin hơn. Vì vậy, tại Anh trung bình mỗi người già tại nhận được khoảng 39 cuộc gọi làm phiền mỗi tháng, cao hơn 50% so với mức trung bình một người dân Anh nhận được. Tuần trước, tờ The Guardian đã đăng tải câu chuyện về một đôi vợ chồng 80 tuổi đã bị mất 134.000 bảng Anh bởi một kẻ mạo danh ngân hàng trên điện thoại.

Vì vậy một dịch vụ có tên là Fuss Free Phone vừa được ra mắt tại Anh nhằm giải qyết vấn đề này. Dịch vụ hướng tới những người già sống một mình hoặc những người có sức khỏe kém, thị lực yếu với mục đích tránh cho họ bị "tiền mất tật mang" bởi những kẻ lừa đảo qua điện thoại. 
Một danh sách các số điện thoại "đáng tin cậy" sẽ được người dùng cung cấp cho Fuss Free Phone. Danh sách này sẽ được đưa vào hệ thống được bảo mật chặt chẽ. Tất cả cuộc gọi từ các số trong danh sách này sẽ được kết nối trực tiếp tới người nghe. Còn tất cả các cuộc gọi từ số lạ đều sẽ được chuyển đến tổng đài, qua các nhân viên trực tổng đài trước và quyết định xem nó có nên được chuyển đến với người nghe hay không? Người dùng cũng có thể yêu cầu điện thoại viên tìm kiếm giúp mình một số thông tin trên mạng internet hoặc đặt giúp xe taxi. Với những đặc điểm này, dịch vụ hứa hẹn sẽ rất có tiềm năng phát triển.
 
Để sử dụng dịch vụ này, ngoài khoản cước hàng tháng là 20 bảng Anh, người dùng sẽ phải mua thêm một chiếc điện thoại chuyên dụng có giá 80 bảng Anh. Chiếc điện thoại này được thiết kế tương đối giống với điện thoại cố định thông thường. Nó có các bàn phím lớn và một số đặc điểm khác để hỗ trợ người già kém thị lực. 
Nguồn xahoithongtin.com.vn