BAOTAYNINH.VN trên Google News

Anh tìm cách dỡ bỏ lệnh cấm vũ trang cho phiến quân Syria

Cập nhật ngày: 23/05/2013 - 06:07

Ngoại trưởng Anh William Hague hôm 22.5 cho biết, London sẽ tìm mọi cách để dỡ bỏ lệnh cấm việc cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy Syria.

Phát biểu tại buổi họp báo chung với Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh, ông Hague nói: "Anh và Pháp sẽ tìm cách chấm dứt lệnh cấm vũ trang cho quân nổi dậy Syria. Bất kỳ quyết định nào đưa ra đều sẽ được thảo luận với Liên minh Dân tộc Syria…”.

Khủng hoảng quân sự tiếp tục leo thang tại Syria. Ảnh: AFP

Tuyên bố trước khi hội nghị "Những người bạn của Syria" nhóm họp tại thủ đô Amman để thảo luận về đề xuất đàm phán hoà bình của Mỹ - Nga, ông Hague nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi muốn có một cách giải quyết cuộc khủng hoảng Syria mà không có Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Chúng tôi không chấp nhận cho ông Assad ở lại”.

Về phần mình, Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh lặp lại sự ủng hộ của Jordan với việc dùng giải pháp chính trị để chấm dứt cuộc xung đột Syria và duy trì ổn định và an ninh tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Hội nghị "Những người bạn của Syria" có sự tham dự của đại diện các nước Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Qatar, Ai Cập, Mỹ, Anh, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và Italy.

Trong khi đó, Đại sứ của Syria tại Jordan Bahjat Suleiman ngày 22.5 đã lên tiếng chỉ trích "Những người bạn của Syria" là hội nghị của những kẻ ủng hộ cuộc nổi dậy ở nước này, đồng thời coi đó là cuộc tụ tập "những kẻ thù của Syria".

THUÝ TRINH

Theo THX