BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Ảo tưởng 

Cập nhật ngày: 16/04/2021 - 19:48

BTN - Nè Tư, có đọc tin vụ Youtuber, nguyên đại uý Công an Lê Chí Thành bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ không?

- Tin cũ rồi mà Năm “Thời sự”! Cha nội đó làm trong ngành gần 20 năm, là cán bộ Công an trại giam nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vô kỷ luật và bị tước quân tịch, đuổi ra khỏi ngành. Hông biết ai mớm cho chả, mà kéo băng, kéo nhóm, hơn 20 lần có mặt ở nhiều nơi, cố tình tiếp cận, khiêu khích, cản trở lực lượng Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ trên đường. Chưa hết, chả cùng đồng bọn cố tình tạo tình huống khiêu khích, nhằm ghi hình lực lượng chức năng để phát tán trên các trang mạng xã hội.

Một số đối tượng trên mạng đã kích động, tung hô khiến chả ảo tưởng vào bản thân nên tần suất xuất hiện trên mạng ngày càng nhiều, bêu xấu lực lượng công quyền càng nhiều hơn. Thành còn dùng mạng xã hội kêu gọi quyên góp tiền bạc cho các hoạt động của mình.

- Thì là tin hơi cũ cũ. Nhưng bực là ở chỗ, “hậu” Lê Chí Thành là nhiều Youtuber, Tiktoker đua nhau bắt chước để câu view, cứ canh me các chốt tuần tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông quay phim, chụp hình, bảo là mình có quyền giám sát, kiểm tra, còn hạch hỏi “chuyên đề, kế hoạch tuần tra”. Xem trên mạng xã hội, nhiều lúc “tức cái lồng ngực” gì đâu?

- Nói Năm nghe hén, đâu có ai cấm người dân quay phim, chụp hình đâu. Thông tư 67/2019/TT-BCA của Bộ Công an cho phép người dân giám sát thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp, nhưng phải bảo đảm “không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sĩ khi đang thực thi nhiệm vụ; Ngoài khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (đối với nơi có triển khai khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông) và tuân thủ các quy định pháp luật khác có liên quan”.

Còn về “chuyên đề, kế hoạch tuần tra”, Ðiều 6 Thông tư 67/2019/TT-BCA nêu rõ căn cứ vào đặc điểm, tính chất và nội dung, cơ quan Công an áp dụng một, một số hoặc tất cả 5 hình thức công khai để người dân hoàn toàn có quyền được biết kế hoạch tuần tra, kiểm soát chuyên đề của CSGT, cụ thể như: đăng tải trên Cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan Công an; đăng công báo; niêm yết tại trụ sở cơ quan Công an; công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; thông qua việc tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí; hoạt động của người phát ngôn trong lực lượng Công an nhân dân theo quy định của pháp luật. Hoàn toàn không có quy định người dân được phép xem chuyên đề, kế hoạch tuần tra khi trực tiếp làm việc với CSGT.

Cũng cần phải nói rõ thế này, chuyện người dân kiểm tra, giám sát là bình thường, nhưng lợi dụng dân chủ để vi phạm các quy định của pháp luật, xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; cản trở, chống người thi hành công vụ; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

- Ừ, ngoài Lê Chí Thành, mấy thành phần tương tự trên mạng xã hội còn nhiều lắm! Hốt bớt đi, toàn xàm đế để câu view, câu like kiếm tiền.

Ð.H.T